Trung Quốc tiếp tục là khách hàng nhập khẩu lớn nhất của Israel

Số liệu xuất nhập khẩu năm 2023 cho thấy Trung Quốc tiếp tục là nhà cung cấp hàng hóa lớn nhất cho Israel trong năm thứ 4 liên tiếp, với tổng kim ngạch nhập khẩu từ thị trường này là 11,2 tỷ USD.

Cảng hàng hóa ở Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Cảng hàng hóa ở Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cơ quan Thống kê Trung ương Israel (CBS) ngày 21/1 thông báo số liệu xuất nhập khẩu năm 2023 cho thấy Trung Quốc tiếp tục là nhà cung cấp hàng hóa lớn nhất cho Israel trong năm thứ 4 liên tiếp, với tổng kim ngạch nhập khẩu từ thị trường này là 11,2 tỷ USD.

Các mặt hàng Israel nhập khẩu chủ yếu từ Trung Quốc bao gồm điện máy, thiết bị điện và điện tử, dệt may, ôtô điện, hóa chất, cao su và sản phẩm nhựa. Mỹ là thị trường nhập khẩu lớn thứ hai của Israel, với 9,06 tỷ USD (không tính kim cương). Tiếp đến là Đức, Thụy Sỹ và Thổ Nhĩ Kỳ.

Về xuất khẩu, đứng đầu các thị trường nhập nhiều hàng hóa dịch vụ của Israel là Mỹ, với tổng kim ngạch 17,58 tỷ USD; tiếp đến là Trung Quốc với 3,44 tỷ USD, Ireland (Ailen) với 3,42 tỷ USD, Hà Lan, Ấn Độ và Đức.

Theo CBS, trong năm qua Israel nhập khẩu tổng cộng 22,74 tỷ USD hàng tiêu dùng, trong đó hàng nội thất và điện tử chiếm 20%, thực phẩm và đồ uống chiếm 17%, quần áo và giày dép chiếm 13%.

Trong năm 2023, các thị trường xuất khẩu của Israel có tốc độ tăng trưởng cao bao gồm Morocco, Ai Cập, Hungary, Romania, Uruguay, Lithuania, Hong Kong (Trung Quốc) và Ba Lan; trong khi các thị trường giảm nhiều nhất bao gồm Malaysia, Albania, Đài Loan (Trung Quốc), Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Canada và Anh./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục