Theo Yan Fengmin, một quan chức của Tổng Cục Giám sát, Thanh kiểm tra Chất lượng và Kiểm dịch quốc gia Trung Quốc, các hãng sản xuất ôtô đã thu hồi hơn 20 triệu chiếc xe bị lỗi tại nước này trong năm 2017, mức cao kỷ lục mới trong năm thứ tư liên tiếp.
Trong năm 2017, đã có hơn 20 triệu chiếc ôtô bị thu hồi, tăng 77% so với năm ngoái. Số lượng xe phải thu hồi trong năm 2015 và 2016 chỉ ở mức lần lượt là gần 5,6 triệu chiếc và hơn 11 triệu chiếc. Hiện Trung Quốc chỉ đứng sau Mỹ về số lượng xe bị thu hồi.
Khoảng gần 11 triệu xe, chiếm hơn 53% trong tổng số, bị thu hồi do túi khí bị lỗi và lỗi dây đai an toàn. Túi khí bị lỗi của hãng sản xuất Takata Nhật Bản đã khiến 29 hãng sản xuất ôtô phải thu hồi gần 10 triệu xe trong riêng năm 2017.
Kể từ khi Trung Quốc bắt đầu tiến hành thu hồi những xe bị lỗi năm 2004, đã có 1.548 đợt thu hồi được thông báo, với tổng số lượng lên tới gần 57 triệu chiếc.
[Audi tiếp tục dính bê bối thu hồi xe hạng sang tại Trung Quốc]
Trong một thông tin có liên quan, hồi trung tuần tháng 12/2017, Tổng Cục Giám sát, Thanh kiểm tra Chất lượng và Kiểm dịch quốc gia Trung Quốc cho biết công ty sản xuất ôtô Huyndai Motor (China) sẽ thu hồi 1.760 xe thể thao đa dụng (SUV) Kia Niro để khắc phục lỗi về phanh.
Kia Niro là mẫu SUV sử dụng động cơ lai đầu tiên của thương hiệu ôtô đến từ Hàn Quốc. Tuy vậy, tình hình kinh doanh của mẫu xe này không thật khả quan tại thị trường ôtô lớn nhất thế giới.
Theo trang mạng chuyên về ôtô auto.sina.com, doanh số bán mẫu xe Kia Niro tại thị trường Trung Quốc trong tháng 10/2017 chỉ đạt 170 chiếc, giảm 9% so với một tháng trước đó./.