Theo Tân Hoa Xã, cầu treo và đường hầm vượt sông Trường Giang ở thành phố Thượng Hải đã chính thức được thông xe ngày 31/10.
Tổng chiều dài hệ thống cầu-đường hầm này là 25,5km, trong đó riêng phần đường hầm dài 8,9km, đoạn cầu dài 10,3km cùng đường bộ 6,3km. Hệ thống cầu-đường hầm này nối khu vực kinh tế phát triển năng động của Thượng Hải với đảo Sùng Minh, đảo lớn thứ 3 của Trung Quốc có diện tích 1.267 km2.
Đây là công trình kết hợp giữa đường hầm và cầu quy mô lớn nhất trên thế giới hiện nay. Tổng đầu tư dự án cầu - đường hầm sông Trường Giang ở Thượng Hải lên tới 12,6 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 1,8 tỷ USD) và được xây dựng trong gần 5 năm.
Theo các chuyên gia, việc xây dựng cầu-đường hầm sông Trường Giang ở Thượng Hải cho thấy Trung Quốc hoàn toàn có thể trở thành nước đi đầu về kỹ thuật công trình kết hợp giữa cầu và đường hầm quy mô lớn nối đất liền với các đảo./.
Tổng chiều dài hệ thống cầu-đường hầm này là 25,5km, trong đó riêng phần đường hầm dài 8,9km, đoạn cầu dài 10,3km cùng đường bộ 6,3km. Hệ thống cầu-đường hầm này nối khu vực kinh tế phát triển năng động của Thượng Hải với đảo Sùng Minh, đảo lớn thứ 3 của Trung Quốc có diện tích 1.267 km2.
Đây là công trình kết hợp giữa đường hầm và cầu quy mô lớn nhất trên thế giới hiện nay. Tổng đầu tư dự án cầu - đường hầm sông Trường Giang ở Thượng Hải lên tới 12,6 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 1,8 tỷ USD) và được xây dựng trong gần 5 năm.
Theo các chuyên gia, việc xây dựng cầu-đường hầm sông Trường Giang ở Thượng Hải cho thấy Trung Quốc hoàn toàn có thể trở thành nước đi đầu về kỹ thuật công trình kết hợp giữa cầu và đường hầm quy mô lớn nối đất liền với các đảo./.
(TTXVN/Vietnam+)