Theo báo cáo vừa được công bố của Trung tâm Thông tin Quốc gia Trung Quốc, sự phát triển của thị trường xe hơi năng lượng mới ở nước này đã không đáp ứng đước các kỳ vọng của chính phủ.
Năm 2009, chính phủ trung ương Trung Quốc đã chỉ định 25 thành phố là những địa bàn thí điểm để thúc đẩy sự phát triển các loại xe tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng mới, với mục tiêu tổng số xe loại này đạt 52.621 chiếc vào cuối năm nay.
Tuy nhiên, tính đến cuối năm ngoái, con số này chỉ ở mức 11.949 xe, thấp hơn nhiều lần so với mục tiêu của chính phủ.
Dẫn thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc, báo cáo cho biết các hãng ôtô lớn của nước này đã bán 6.019 chiếc xe năng lượng mới trong tám tháng đầu năm 2012, bao gồm 2.661 xe điện và 3.358 xe hybrid.
Ước tính doanh số của các dòng xe này trong năm nay là khoảng 9.000 chiếc, tăng chưa đầy 10% so với năm ngoái.
Người mua lớn nhất đối với những loại xe này là chính phủ để phục vụ cho giao thông công cộng, và các cơ quan vệ sinh đô thị.
Trong khi đó, sức mua của người dân tại phân khúc này lại khá yếu do những hạn chế về trình độ kỹ thuật, cơ sở hạ tầng hỗ trợ, tính năng của xe cũng như sự hiệu quả về mặt kinh tế./.
Năm 2009, chính phủ trung ương Trung Quốc đã chỉ định 25 thành phố là những địa bàn thí điểm để thúc đẩy sự phát triển các loại xe tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng mới, với mục tiêu tổng số xe loại này đạt 52.621 chiếc vào cuối năm nay.
Tuy nhiên, tính đến cuối năm ngoái, con số này chỉ ở mức 11.949 xe, thấp hơn nhiều lần so với mục tiêu của chính phủ.
Dẫn thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc, báo cáo cho biết các hãng ôtô lớn của nước này đã bán 6.019 chiếc xe năng lượng mới trong tám tháng đầu năm 2012, bao gồm 2.661 xe điện và 3.358 xe hybrid.
Ước tính doanh số của các dòng xe này trong năm nay là khoảng 9.000 chiếc, tăng chưa đầy 10% so với năm ngoái.
Người mua lớn nhất đối với những loại xe này là chính phủ để phục vụ cho giao thông công cộng, và các cơ quan vệ sinh đô thị.
Trong khi đó, sức mua của người dân tại phân khúc này lại khá yếu do những hạn chế về trình độ kỹ thuật, cơ sở hạ tầng hỗ trợ, tính năng của xe cũng như sự hiệu quả về mặt kinh tế./.
Huy Lê (Vietnam+)