Khi World Cup 2010 đang đến gần thì thị trường mua bán áo “nhái” qua mạng của 32 đội tuyển có mặt tại vòng chung kết đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết đối với các fan hâm mộ Trung Quốc.
Giá một chiếc áo “nhái” World Cup có in tên cầu thủ chào bán qua mạng khoảng 50 Nhân dân tệ (7,5 USD), rẻ hơn nhiều lần so với giá 1.499 Nhân dân tệ (220 USD) đối với chiếc áo tương tự của hãng Adidas bày bán trong các cửa hàng cao cấp.
Trong ngày 6/6, trên 100.000 chiếc áo “nhái” trị giá 5 triệu Nhân dân tệ (735.000 USD) đã được giao dịch qua mạng. Áo “nhái” đội tuyển Tây Ban Nha đứng đầu danh sách tiêu thụ, với trên 17.400 chiếc. Tiếp theo là áo “nhái” của các đội tuyển Đức, Anh, Pháp, Argentina, Italy, Brazil, Bồ Đào Nha, Hà Lan và Nhật Bản cũng tiêu thụ mạnh.
Tài Hải Băng, một người bán hàng rong ở tỉnh Quảng Đông, cho biết trong tháng Năm đã bán được 590 áo “nhái” của đội tuyển Argentina. Anh ta còn khoe đã nhận được nhiều đơn đặt hàng từ các đơn vị chuyên tổ chức những hoạt động giải trí ăn theo World Cup.
Những chiếc áo “nhái” sử dụng cùng chất liệu với hàng chính hãng khiến chúng trông rất “xịn.” Thực trạng này khiến các cửa hàng kinh doanh áo World Cup “xịn” méo mặt trong khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đã cận kề. Luật Trung Quốc quy định bán đồ thể thao ăn cắp bản quyền là việc làm vi phạm có thể bị truy tố./.
Giá một chiếc áo “nhái” World Cup có in tên cầu thủ chào bán qua mạng khoảng 50 Nhân dân tệ (7,5 USD), rẻ hơn nhiều lần so với giá 1.499 Nhân dân tệ (220 USD) đối với chiếc áo tương tự của hãng Adidas bày bán trong các cửa hàng cao cấp.
Trong ngày 6/6, trên 100.000 chiếc áo “nhái” trị giá 5 triệu Nhân dân tệ (735.000 USD) đã được giao dịch qua mạng. Áo “nhái” đội tuyển Tây Ban Nha đứng đầu danh sách tiêu thụ, với trên 17.400 chiếc. Tiếp theo là áo “nhái” của các đội tuyển Đức, Anh, Pháp, Argentina, Italy, Brazil, Bồ Đào Nha, Hà Lan và Nhật Bản cũng tiêu thụ mạnh.
Tài Hải Băng, một người bán hàng rong ở tỉnh Quảng Đông, cho biết trong tháng Năm đã bán được 590 áo “nhái” của đội tuyển Argentina. Anh ta còn khoe đã nhận được nhiều đơn đặt hàng từ các đơn vị chuyên tổ chức những hoạt động giải trí ăn theo World Cup.
Những chiếc áo “nhái” sử dụng cùng chất liệu với hàng chính hãng khiến chúng trông rất “xịn.” Thực trạng này khiến các cửa hàng kinh doanh áo World Cup “xịn” méo mặt trong khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đã cận kề. Luật Trung Quốc quy định bán đồ thể thao ăn cắp bản quyền là việc làm vi phạm có thể bị truy tố./.
Vĩnh Hà/Bắc Kinh (Vietnam+)