Thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm (Trung Quốc) vừa quyết định chi khoản tiền lớn sắm một loạt ôtô mang tên “xe mũi to,” chuyên dùng để đưa đón các học sinh bậc mầm non của địa phương này.
Đây được xem là việc làm tích cực nhằm đảm bảo an toàn cho các học sinh mầm non sau vụ tai nạn thảm khốc tại thành phố Lan Châu, tỉnh Cam Túc khiến 21 người thiệt mạng và 43 người khác bị thương, trong đó đa số là các em học sinh mầm non.
Theo giới thiệu, “xe mũi to” kể trên được thiết kế chuyên dụng rất phù hợp với việc chuyên chở các em học sinh mầm non và có hệ số đảm bảo an toàn cao. Tất cả ghế trong xe đều có hệ thống dây an toàn và việc làm đầu tiên của các em học sinh khi lên xe là đeo dây an toàn.
Các cửa kính hai bên sườn của xe ôtô khi hạ xuống đến mức thấp nhất vẫn đảm bảo cao hơn tầm với của các học sinh nhỏ tuổi, đề phòng trường hợp các em có thể đưa tay hoặc nhoài người ra ngoài khi xe đang chạy.
Phần đầu của xe được làm khá to và dài nhằm hạn chế tối đa mức độ thiệt hại trong trường hợp đâm trực diện. Bên cạnh đó, vỏ xe và phần đuôi cũng được làm bằng loại hợp kim đặc biệt, có hệ số an toàn cao khi xảy ra va chạm.
Đáng chú ý, trong khoang xe còn được trang bị hệ thống quan sát từ mọi góc độ đảm bảo cho người lái xe và thày cô giáo có thể theo dõi được tất cả các hành động của các bạn học sinh đang ngồi trên ôtô./.
Đây được xem là việc làm tích cực nhằm đảm bảo an toàn cho các học sinh mầm non sau vụ tai nạn thảm khốc tại thành phố Lan Châu, tỉnh Cam Túc khiến 21 người thiệt mạng và 43 người khác bị thương, trong đó đa số là các em học sinh mầm non.
Theo giới thiệu, “xe mũi to” kể trên được thiết kế chuyên dụng rất phù hợp với việc chuyên chở các em học sinh mầm non và có hệ số đảm bảo an toàn cao. Tất cả ghế trong xe đều có hệ thống dây an toàn và việc làm đầu tiên của các em học sinh khi lên xe là đeo dây an toàn.
Các cửa kính hai bên sườn của xe ôtô khi hạ xuống đến mức thấp nhất vẫn đảm bảo cao hơn tầm với của các học sinh nhỏ tuổi, đề phòng trường hợp các em có thể đưa tay hoặc nhoài người ra ngoài khi xe đang chạy.
Phần đầu của xe được làm khá to và dài nhằm hạn chế tối đa mức độ thiệt hại trong trường hợp đâm trực diện. Bên cạnh đó, vỏ xe và phần đuôi cũng được làm bằng loại hợp kim đặc biệt, có hệ số an toàn cao khi xảy ra va chạm.
Đáng chú ý, trong khoang xe còn được trang bị hệ thống quan sát từ mọi góc độ đảm bảo cho người lái xe và thày cô giáo có thể theo dõi được tất cả các hành động của các bạn học sinh đang ngồi trên ôtô./.
Xuân Vịnh/Bắc Kinh (Vietnam+)