Ba công ty ôtô Trung Quốc sắp biến Malaysia thành cơ sở sản xuất xe sử dụng nănglượng hiệu quả (EEV) cho khu vực.
The Star dẫn một nguồn tin thông thuộc cho biết đại diện của chính phủMalaysia sẽ tổ chức thảo luận với ba công ty ôtô tiềm năng của Trung Quốc vàocuối tháng này về kế hoạch sản xuất xe EEV tay lái nghịch tại Malaysia để phụcvụ cho nhu cầu của khu vực.
Cuộc họp này được cho là cần thiết để đánh giá mức độ nghiêm túc và khảnăng sử dụng Malaysia như trung tâm sản xuất EEV của các công ty này.
EEV là loại phương tiện giao thông đáp ứng một loạt các đặc điểm kỹ thuậtđược xác định về mức độ phát thải và sử dụng năng lượng bao gồm xe tiết kiệmnhiên liệu, xe hybrid, xe điện và các xe sử dụng nhiên liệu khác như khí nénthiên nhiên, khí hóa lỏng, dầu diesel sinh học, ethanol, hydrogen và pin nhiênliệu.
Với ý định tự do hóa ngành ôtô của mình, chính phủ Malaysia rất quan tâmtìm cách để biến nước này thành một trung tâm EEV cho khu vực.
Nhiều phân tích cho rằng các ưu đãi khác nhau sẽ được công bố trong Chínhsách ôtô quốc gia sửa đổi của Malaysia, sắp được công bố, nhằm thu hút các côngty ôtô nước ngoài có năng lực về EEV đầu tư vào lĩnh vực này.
Nguồn tin cho rằng nhiều công ty ôtô Trung Quốc đã có những bí quyết vàchuyên môn để phát triển xe hybrid, đặc biệt có khả năng sản xuất pin hybrid vớigiá cả cạnh tranh. Đây là khả năng tốt để chính phủ Malaysia có thể xem xét việcđưa nước này thành một trung tâm sản xuất pin hybrid.
Ông cũng nói thêm ngoài các công ty Trung Quốc, các hãng ôtô nổi tiếng từMỹ, Nhật Bản và châu Âu cũng đã bày tỏ quan tâm đưa Malaysia thành trung tâm EEVcủa họ./.
The Star dẫn một nguồn tin thông thuộc cho biết đại diện của chính phủMalaysia sẽ tổ chức thảo luận với ba công ty ôtô tiềm năng của Trung Quốc vàocuối tháng này về kế hoạch sản xuất xe EEV tay lái nghịch tại Malaysia để phụcvụ cho nhu cầu của khu vực.
Cuộc họp này được cho là cần thiết để đánh giá mức độ nghiêm túc và khảnăng sử dụng Malaysia như trung tâm sản xuất EEV của các công ty này.
EEV là loại phương tiện giao thông đáp ứng một loạt các đặc điểm kỹ thuậtđược xác định về mức độ phát thải và sử dụng năng lượng bao gồm xe tiết kiệmnhiên liệu, xe hybrid, xe điện và các xe sử dụng nhiên liệu khác như khí nénthiên nhiên, khí hóa lỏng, dầu diesel sinh học, ethanol, hydrogen và pin nhiênliệu.
Với ý định tự do hóa ngành ôtô của mình, chính phủ Malaysia rất quan tâmtìm cách để biến nước này thành một trung tâm EEV cho khu vực.
Nhiều phân tích cho rằng các ưu đãi khác nhau sẽ được công bố trong Chínhsách ôtô quốc gia sửa đổi của Malaysia, sắp được công bố, nhằm thu hút các côngty ôtô nước ngoài có năng lực về EEV đầu tư vào lĩnh vực này.
Nguồn tin cho rằng nhiều công ty ôtô Trung Quốc đã có những bí quyết vàchuyên môn để phát triển xe hybrid, đặc biệt có khả năng sản xuất pin hybrid vớigiá cả cạnh tranh. Đây là khả năng tốt để chính phủ Malaysia có thể xem xét việcđưa nước này thành một trung tâm sản xuất pin hybrid.
Ông cũng nói thêm ngoài các công ty Trung Quốc, các hãng ôtô nổi tiếng từMỹ, Nhật Bản và châu Âu cũng đã bày tỏ quan tâm đưa Malaysia thành trung tâm EEVcủa họ./.
Xuân Triển/Kuala Lumpur (Vietnam+)