Trung Quốc kích thích du lịch trong nước thông qua mua sắm

Các quan chức ngành du lịch và hoạch định chính sách kinh tế Trung Quốc cho rằng nước này cần khuyến khích khách du lịch trong nước chi tiêu nhiều hơn nữa cho mua sắm.
Ảnh minh họa. (Nguồn:www.asianews.it)

Các quan chức ngành du lịch và hoạch định chính sách kinh tế Trung Quốc cho rằng nước này cần khuyến khích khách du lịch trong nước chi tiêu nhiều hơn nữa cho mua sắm, cũng như hướng nhiều hơn nữa vào các đối tượng khách du lịch trẻ tuổi và người nhiều tuổi để đạt được mục tiêu kích thích tăng trưởng cho ngành du lịch.

Tháng Tám vừa qua, Chính phủ Trung Quốc đã cho ban hành một hướng dẫn để tăng cường phát triển cho ngành du lịch nước này, hứa hẹn doanh thu từ khách du lịch trong nước đến năm 2020 đạt 5.500 tỷ NDT (895 tỷ USD).

Theo ông Peng Deheng, quan chức Cơ quan Du lịch quốc gia (CNTA), Trung Quốc cần nhiều sản phẩm du lịch độc đáo và mang tính văn hóa đặc trưng của từng vùng miền, hay thu hút đầu tư từ các quỹ đầu tư tư nhân nhằm xây dựng việc kinh doanh buôn bán vừa và nhỏ trong du lịch.

Ông Peng Fuwei của Ủy ban cải cách và phát triển quốc gia cũng tin tưởng rằng điều quan trọng là Trung Quốc cần duy trì đà tăng trưởng trong ngành du lịch.

Tổ chức các chuyến đi cũng như hành trình cho khách du lịch trẻ hay nhiều tuổi, cần trở thành yếu tố quan trọng.

Du lịch mua sắm chiếm 30% tổng chi phí tiêu dùng của khách du lịch tại Trung Quốc, trong khi tỷ lệ này tại các nước khác có thể đạt hơn 60%./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục