Trung Quốc đứng sau vụ xâm nhập dữ liệu khách hàng khách sạn Marriott

Các nhân viên điều tra Mỹ tin rằng tình báo Trung Quốc đứng đằng sau vụ xâm nhập dữ liệu của khoảng 500 triệu khách hàng của tập đoàn sở hữu chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới Mariott.
Khách sạn Marriott tại Chicago, Mỹ. (Nguồn: Getty Images)

Ngày 12/12, các nguồn tin báo chí cho biết các nhân viên điều tra Mỹ tin rằng tình báo Trung Quốc đứng đằng sau vụ xâm nhập dữ liệu của khoảng 500 triệu khách hàng của tập đoàn sở hữu chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới Marriott.

Các nguồn tin báo chí dẫn lời hai quan chức giấu tên cho biết những tin tặc thực hiện vụ xâm nhập trên bị nghi ngờ làm việc cho Bộ Công an Trung Quốc. Theo đó, cuộc tấn công mạng nhằm vào chuỗi khách sạn hạng sang Marriott để thu thập thông tin của khoảng 500 triệu khách hàng này là một phần trong nỗ lực thu thập tình báo của Trung Quốc nhằm vào các công ty bảo hiểm y tế, cơ sở dữ liệu việc làm dân sự của Mỹ.

[Trung Quốc bị tố cáo cài chip do thám vào máy chủ của Amazon và Apple]

Vụ tấn công được phát hiện hồi tháng 9 và đến ngày 30/11 tập đoàn Marriott thông báo tin tặc đã đánh cắp dữ liệu thông tin khách hàng của hệ thống khách sạn Starwood từ năm 2014, 2 năm trước khi Marriott mua lại hệ thống thương hiệu này.

Hiện Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang tiến hành điều tra vụ việc./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục