Trưởng nhóm phân tích của iResearch, Cao Junbo, cho biết doanh thu của các côngty Trung Quốc từ lĩnh vực Internet năm 2009 như quảng cáo, trò chơi, mua sắm vàcác hoạt động trực tuyến khác, đã tăng hơn 30% so với năm 2008, lên 74,3 tỷ NDT(11 tỷ USD).
Nhóm nghiên cứu trên dự báo con số tương ứng năm 2010 sẽ đạt khoảng 112,3tỷ NDT và sẽ tiếp tục tăng lên 273,4 tỷ NDT vào năm 2013.
Theo số liệu mới nhất vào tuần trước của Trung tâm Thông tin Mạng Internet(CNNIC) của Trung Quốc, hiện nước này có ít nhất 384 triệu người sử dụngInternet, nhiều hơn so với bất kỳ nước nào trên thế giới.
Cuối tháng 6/2009, số người mua hàng trực tuyến đạt 87,88 triệu, nghĩa làcứ trong 4 người có khoảng 1 người sử dụng hệ thống mua hàng trực tuyến./.
Nhóm nghiên cứu trên dự báo con số tương ứng năm 2010 sẽ đạt khoảng 112,3tỷ NDT và sẽ tiếp tục tăng lên 273,4 tỷ NDT vào năm 2013.
Theo số liệu mới nhất vào tuần trước của Trung tâm Thông tin Mạng Internet(CNNIC) của Trung Quốc, hiện nước này có ít nhất 384 triệu người sử dụngInternet, nhiều hơn so với bất kỳ nước nào trên thế giới.
Cuối tháng 6/2009, số người mua hàng trực tuyến đạt 87,88 triệu, nghĩa làcứ trong 4 người có khoảng 1 người sử dụng hệ thống mua hàng trực tuyến./.
Bích Phượng (Vietnam+)