Trung Quốc: Doanh thu du lịch nội địa đạt hơn 520 tỷ USD trong 3 quý đầu năm

Trong 3 quý đầu năm 2023, du lịch nội địa Trung Quốc phục vụ 3,67 tỷ lượt khách, đạt doanh thu ấn tượng 3.700 tỷ nhân dân tệ (khoảng 520,47 tỷ USD), tăng lần lượt 75% và 114% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khách du lịch tham quan một danh lam thắng cảnh ở Tam Á, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc, trong kỳ nghỉ Tết Trung Thu và Quốc khánh, ngày 1/10/2023. (Ảnh: THX/TTXVN)
Khách du lịch tham quan một danh lam thắng cảnh ở Tam Á, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc, trong kỳ nghỉ Tết Trung Thu và Quốc khánh, ngày 1/10/2023. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 14/12, Thứ trưởng Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc Đỗ Giang thông báo thị trường du lịch nội địa nước này đã tăng trưởng mạnh trong 3 quý đầu năm nay.

Theo số liệu thống kê của Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc, trong 3 quý đầu năm 2023, du lịch nội địa nước này phục vụ 3,67 tỷ lượt khách, đạt doanh thu ấn tượng 3.700 tỷ nhân dân tệ (khoảng 520,47 tỷ USD), tăng lần lượt 75% và 114% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Đỗ Giang nhấn mạnh nhu cầu du lịch tăng cao của người dân trong năm nay đã thúc đẩy đáng kể du lịch nội địa.

Du lịch nội địa tăng không chỉ kích thích chi tiêu tiêu dùng mà còn đóng vai trò thúc đẩy phục hồi kinh tế.

Hiện, Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc đang xây dựng kế hoạch cung cấp các sản phẩm du lịch có chất lượng cao hơn và nhiều dịch vụ tiện ích hơn nhằm thu hút thêm du khách nước ngoài tới Trung Quốc.

Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ Văn hóa và Du lịch Lư Ánh Xuyên cho biết các công ty lữ hành Trung Quốc và các công ty du lịch trực tuyến đã được phép nối lại các dịch vụ du lịch theo nhóm ra nước ngoài tới 138 quốc gia.

Điều này được cho là sẽ tạo thuận lợi cho việc phục hồi mảng khách Trung Quốc đi du lịch nước ngoài./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục