Theo ông Carlos Ghosn, Giám đốc điều hành liên danh Nissan-Renault, xe điện sẽ có cơ hội phát triển tốt tại Trung Quốc nếu chính phủ nước này có những chính sách ưu ái với mặt hàng đặc biệt đôi bên cùng có lợi đó.
Sản xuất xe điện đang trở thành trào lưu trên thế giới. Điều này xuất phát từ việc cả nhà sản xuất và người tiêu dùng muốn tìm nguồn năng lượng thay thế cho động cơ xe ôtô khi mà dầu mỏ ngày càng cạn kiệt và giá thành tăng cao.
Hơn nữa, con người người ngày càng nhận thức được việc phải bảo vệ môi trường sống trong lành. Một trong những việc làm hữu ích là để cho những chiếc ôtô ngày càng thải ít khí thải độc hại ra môi trường hơn.
Trung Quốc là một trong những quốc gia có nhiều kiểm chứng thực tế nhất để nhận thức rõ việc bảo vệ sự trong lành của môi trường sẽ có ý nghĩa thế nào đối với sự phát triển của con người, ông Ghosn khẳng định.
Hiện tại, các nhà sản xuất ôtô đang hăm hở tham gia trào lưu sản xuất xe dùng các nguồn nhiên liệu và năng lượng mới như xe hybrid, xe chạy diesel sạch hay xe điện. Một trong những rào cản cho việc phổ biến những mẫu xe thân thiện môi trường này là giá thành sản xuất quá cao. Nếu nhận được sự ưu đãi từ phía chính phủ, những loại xe này sẽ có thêm cơ hội phát triển.
Carlos Ghosn cho biết chính phủ các nước Mỹ, Pháp và Nhật Bản đã tổ ý sẵn sàng hỗ trợ khoản tiền 7.500 USD cho mỗi người mua loại xe không thải khí độc hại ra môi trường.
Liên danh đã có những kế hoạch phát triển xe điện và xe hybrid của riêng mình trên toàn thế giới.
Thời gian tới, hãng sẽ cho ra mắt thị trường Mỹ và Nhật Bản mẫu xe chạy điện Leaf mang thương hiệu Nissan. Leaf cũng sẽ xuất hiện trên quy mô toàn cầu vào năm 2012.
Tại Trung Quốc, “đại bản doanh” và là nơi xuất xưởng những chiếc Nissan Leaf sẽ được nhà sản xuất đặt tại Vũ Hán và Quảng Đông.
Năm ngoái, Trung Quốc đã trở thành quốc gia nhập khẩu dầu đứng thứ 2 thế giới.
“Thời của giá dầu rẻ sẽ sớm kết thúc,” Chen Qingtai, một chuyên gia làm việc tại Trung tâm nghiên cứu phát triển Trung Quốc nói.
Ông cho rằng Trung Quốc cần phát triển xe ôtô chạy điện. Đây là một trong những cách để bớt phụ thuộc vào dầu lửa và chính phủ cần có những “gói kích thích” riêng để khuyến khích người tiêu dùng lựa chọn xe điện./.
Sản xuất xe điện đang trở thành trào lưu trên thế giới. Điều này xuất phát từ việc cả nhà sản xuất và người tiêu dùng muốn tìm nguồn năng lượng thay thế cho động cơ xe ôtô khi mà dầu mỏ ngày càng cạn kiệt và giá thành tăng cao.
Hơn nữa, con người người ngày càng nhận thức được việc phải bảo vệ môi trường sống trong lành. Một trong những việc làm hữu ích là để cho những chiếc ôtô ngày càng thải ít khí thải độc hại ra môi trường hơn.
Trung Quốc là một trong những quốc gia có nhiều kiểm chứng thực tế nhất để nhận thức rõ việc bảo vệ sự trong lành của môi trường sẽ có ý nghĩa thế nào đối với sự phát triển của con người, ông Ghosn khẳng định.
Hiện tại, các nhà sản xuất ôtô đang hăm hở tham gia trào lưu sản xuất xe dùng các nguồn nhiên liệu và năng lượng mới như xe hybrid, xe chạy diesel sạch hay xe điện. Một trong những rào cản cho việc phổ biến những mẫu xe thân thiện môi trường này là giá thành sản xuất quá cao. Nếu nhận được sự ưu đãi từ phía chính phủ, những loại xe này sẽ có thêm cơ hội phát triển.
Carlos Ghosn cho biết chính phủ các nước Mỹ, Pháp và Nhật Bản đã tổ ý sẵn sàng hỗ trợ khoản tiền 7.500 USD cho mỗi người mua loại xe không thải khí độc hại ra môi trường.
Liên danh đã có những kế hoạch phát triển xe điện và xe hybrid của riêng mình trên toàn thế giới.
Thời gian tới, hãng sẽ cho ra mắt thị trường Mỹ và Nhật Bản mẫu xe chạy điện Leaf mang thương hiệu Nissan. Leaf cũng sẽ xuất hiện trên quy mô toàn cầu vào năm 2012.
Tại Trung Quốc, “đại bản doanh” và là nơi xuất xưởng những chiếc Nissan Leaf sẽ được nhà sản xuất đặt tại Vũ Hán và Quảng Đông.
Năm ngoái, Trung Quốc đã trở thành quốc gia nhập khẩu dầu đứng thứ 2 thế giới.
“Thời của giá dầu rẻ sẽ sớm kết thúc,” Chen Qingtai, một chuyên gia làm việc tại Trung tâm nghiên cứu phát triển Trung Quốc nói.
Ông cho rằng Trung Quốc cần phát triển xe ôtô chạy điện. Đây là một trong những cách để bớt phụ thuộc vào dầu lửa và chính phủ cần có những “gói kích thích” riêng để khuyến khích người tiêu dùng lựa chọn xe điện./.
Tùng Lâm (Vietnam+)