Trục vớt thành công tàu đẩy sà lan đâm sập cầu Ghềnh ở độ sâu 13m

Lúc 12 giờ 10 phút ngày 30/3, đội trục vớt cầu Ghềnh đã thực hiện thành công việc trục vớt tàu đẩy số hiệu SG-3745 đẩy sà lan chở cát đâm sập cầu Ghềnh hôm 20/3 khiến tuyến đường sắt Bắc-Nam tê liệt.
Quang cảnh trục vớt tàu đẩy. (Ảnh: Sỹ Tuyên/Vietnam+)

Lúc 12 giờ 10 phút ngày 30/3, đội trục vớt cầu Ghềnh đã thực hiện thành công việc trục vớt tàu đẩy số hiệu SG-3745 đẩy sà lan chở cát đâm sập cầu Ghềnh hôm 20/3 khiến tuyến đường sắt Bắc-Nam tê liệt.

Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, nhóm thợ lặn đã lặn xuống độ sâu 13m, dùng cáp neo vào thân tàu đẩy, sau đó cần cẩu 500 tấn thực hiện nhiệm vụ nâng tàu lên.

Tổ thợ lặn cho biết, tại thời điểm thực hiện trục vớt tàu đẩy, thủy triều đang lên cao, do đó độ sâu lòng sông lớn.

Mặt khác, thân tàu đẩy SG-3745 sau khi gây tai nạn đã bị gãy vỡ không còn nguyên vẹn. Vì vậy, công tác lặn và neo cáp vào để kéo lên gặp nhiều khó khăn vì cáp thường xuyên bị tuột khỏi thân tàu.

Sau 2 lần thân tàu đẩy được nâng lên khỏi mặt nước lại bị tuột cáp và chìm xuống sông, đến lần thứ 3 sau nhiều giờ đồng hồ lặn để móc cáp, cần cẩu tải trọng 500 tấn đã nâng thành công tàu đẩy SG-3745 chìm dưới độ sâu 13m sông Đồng Nai lên một sà lan đang đậu sẵn.

Sau khi được trục vớt, tàu đẩy gây tai nạn khiến cầu Ghềnh bị sập sẽ được lực lượng công an tiến hành khám nghiệm để phục vụ công tác điều tra.

Theo ghi nhận của phóng viên, sau khi được nâng lên khỏi mặt nước, thân tàu đẩy bị gãy gập, nhiều phần thân tàu bị bể nát sau vụ tai nạn.

Trong một diễn biến khác, sáng 30/3, lực lượng bộ đội công binh đã tiến hành rà bom mìn khu vực lòng sông xung quanh cầu Ghềnh để chuẩn bị cho việc khởi công xây dựng cầu Ghềnh mới theo tình huống khẩn cấp đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận.

Dự kiến ngày 1/4 sắp tới cầu mới sẽ được khởi công xây dựng để khẩn trương nối lại tuyến đường sắt Bắc-Nam từ ga Sài Gòn đi các tỉnh miền Trung, miền Bắc./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục