Máy sưởi-sấy đắt hàng

Trời chuyển lạnh, sản phẩm máy sưởi-sấy đắt hàng

Thời tiết trở lạnh, thị trường điện máy bắt đầu hút khách nhờ các sản phẩm sưởi, sấy mùa đông đang được người tiêu dùng quan tâm.

Thời tiết trở lạnh, nhiều mặt hàng trên thị trường điện máy bắt đầu hút khách, phần nào xóa bớt sự ảm đạm kéo dài  trên thị trường do kinh tế khó khăn. Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn khá e dè và thận trọng hơn trong việc mua sắm, một phần vì thắt chặt chi tiêu, phần vì thăm dò các sản phẩm mới.

Khảo sát các siêu thị điện máy trên địa bàn Hà Nội như MediaMart, Trần Anh, Nguyễn Kim, Pico, Topcare..., phóng viên Vietnam+ ghi nhận nhiều chương trình khuyến mãi nhưng khách hàng không mấy mặn mà, trong khi các sản phẩm sưởi, sấy mùa đông đã bắt đầu bán chạy.

Mới vào mùa đã giảm giá


Năm nay, các loại quạt sưởi, đèn sưởi vẫn chiếm ưu thế trên thị trường bởi giá cả rẻ, hợp túi tiền với đại đa số các thượng đế, với giá dao động từ 150.000 - 1,6 triệu đồng/chiếc; máy sưởi, lò sưởi có giá dao động từ 3,6-6 triệu đồng/chiếc.

Bên cạnh đó, dù mới bước vào mùa, nhiều siêu thị đã tung ra các khuyến mãi kích cầu như: tại Topcare, một số quạt sưởi nhãn hàng Sunhouse, Shin-il đang giảm giá từ 4%-22%; tại MediaMart, các loại quạt, đèn, máy sưởi dầu... khuyến mãi từ 2%-44%, Trần Anh giảm trực tiếp đến 35% cho các loại quạt sưởi...

Tuy các mặt hàng như đèn sưởi, quạt sưởi tương đối đa dạng và phong phú về mẫu mã nhưng lại chưa có nhiều đột phá về tính năng mới, một số sản phẩm mới ra đã được chú trọng cải tiến mẫu mã sao cho gọn nhẹ và khả năng tiết kiệm điện.

Khách hàng lựa chọn những loại quạt, đèn sưởi phù hợp với nhu cầu. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Năm nay, quạt sưởi dầu và sưởi hồng ngoại có giá thành cao hơn gấp đôi so với đèn sưởi Halogen lại được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm bởi tính năng vượt trội cũng như độ bền cao.

Các loại máy sưởi trên không đốt cháy không khí vì hơi nóng tỏa ra rất chậm, tỏa đều chứ không nóng cục bộ như đèn sưởi. Một số máy có thêm bộ phận tạo ẩm, quạt nên không khí luân chuyển đều không gây khô da, phù hợp với gia đình có trẻ em và người già. Ngoài ra, máy có thể sấy khô quần áo nhanh chóng, có rơle nhiệt cảm biến tự động ngắt và làm việc khi đủ và thiếu nhiệt với nhiều chế độ điều chỉnh nhiệt phù hợp, màn hình hiển thị LCD.

Giá của các loại máy sưởi dầu dao động từ 1,4-2,9 triệu đồng/chiếc, bao gồm các hãng Tirros, Bluestone, Nonan là phổ biến nhất. Nhược điểm của loại máy này là kích thước cồng kềnh, khó đặt trong những ngôi nhà hẹp.

Ngoài ra, một dòng sản phẩm mới là máy sưởi làm nóng bằng công nghệ Ceramic bắt đầu được người tiêu dùng quan tâm với tính năng tương đương máy sưởi dầu nhưng sản phẩm lại có hình thức đẹp như một chiếc máy điều hòa, treo cao trong phòng. Giá loại máy này dao động từ 1,3 - 3,5 triệu đồng/chiếc.

Nhận định về nhu cầu thị trường, đại diện hệ thống siêu thị MediaMart, cho biết: "Mới chớm lạnh, lượng khách hàng mua sắm sớm các sản phẩm sưởi ấm… đang trên đà tăng, thậm chí ngày cuối tuần tăng tới 70-80% so với lượng khách những tháng trước. Khách hàng có xu hướng mua sắm sớm nhằm tránh những đợt lạnh cao điểm và để được hưởng nhiều ưu đãi hơn."

Khách hàng thờ ơ

Hưởng ứng Tháng khuyến mại Hà Nội 2013, các siêu thị điện máy đều tung ra các khuyến mại hấp dẫn như: Tại MediaMart, từ nay đến 29/11, có chương trình hoàn tiền lên đến 15 triệu đồng khi mua TV, tủ lạnh; hỏng cũ đổi lấy sản phẩm mới tặng thêm 3,5 triệu đồng, tặng voucher mua nội thất trị giá 18 triệu đồng; tặng bộ thiết bị AVG, K+ hay đầu DVD khi mua tivi LED; giảm giá từ 20% cho các sản phẩm tủ lạnh, máy giặt và tặng thêm nhiều thiết bị điện gia dụng thiết thực cho mùa đông như lò vi sóng, máy xay sinh tố, vì nướng, bếp từ…

Tại Pico, từ nay đến 30/11, cũng giảm giá các loại tủ lạnh, tivi, máy giặt... tặng kèm quạt sưởi, máy sấy tóc đồng thời triển khai giá rẻ mỗi ngày. Nhiều mặt hàng điện tử, tin học... giảm giá đến 50%. Topcare triển khai chương trình bán hàng tại kho, giảm giá nhiều mặt hàng trên danh nghĩa thanh lý giá tốt. Trần Anh giảm giá các mặt hàng sưởi ấm mùa đông trực tiếp lên đến 35%, triển khai nhiều quà tặng kèm. Nguyễn Kim tặng ngay 200.000-500.000 đồng cho các đơn hàng trên từ 2-5 triệu đồng.

Khuyến mãi hấp dẫn vẫn không thể hút khách. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Trước khuyến mãi, khách hàng nhiều nơi tỏ ra hững hờ. Chị Nguyễn Thị Hải Hà, khách hàng ở Hai Bà Trưng, chia sẻ: "Tôi không chạy theo khuyến mãi bởi tôi mua hàng trên nhu cầu thực tế, tính năng các sản phẩm cũng được lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng. Như bây giờ, vợ chồng tôi mới quyết định mua quạt sưởi dầu do nhà có cháu nhỏ mới sinh, nếu không chắc vẫn chưa sắm sửa gì."

Hay như cô Lê Ngọc Hiên, khách hàng ở Đống Đa, cho rằng, khuyến mãi chưa thực sự tốt ở cả chất lượng sản phẩm, phong cách phục vụ, dịch vụ hậu mãi mà chính gia đình cô đã từng được trải nghiệm.

"Có lần, tôi mua tivi theo chương trình khuyến mãi nhưng đến lúc lỗi sản phẩm, không thể sử dụng bảng điều khiển, tôi không được bảo hành như cam kết mà phải mất tiền gần bằng một chiếc tivi mới để thay thế linh kiện bị hỏng đồng thời mất nửa tháng trời mới sửa xong," cô Hiên bức xúc.

Một số khách hàng khác thì phản ánh tình trạng các siêu thị điện máy dù có khuyến mãi, giảm giá thì các sản phẩm vẫn có giá cao hơn so với các cửa hàng điện máy bên ngoài từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng dù chế độ bảo hành và thậm chí, quà tặng kèm cũng như nhau.

Không phủ định, các chương trình khuyến mãi cuối năm sẽ giúp cho thị trường dần trở nên "ấm" hơn. Nhưng các nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ cần quan tâm hơn nữa đến người tiêu dùng qua sản phẩm chất lượng, dịch vụ hậu mãi vực dậy niềm tin của khách hàng, tránh để người tiêu dùng thất vọng với chiến dịch kiểu "khuyến mãi khủng," "giảm giá sốc," "đại hạ giá," "ngày vàng".../.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục