Trò chơi trên điện thoại di động: Giảm lượt tải, tăng doanh thu

Số lượt tải về trò chơi điện thoại di động từ năm 2017 tới cuối tháng 5/2018 có chững lại, nhưng doanh thu trên người chơi đang tăng mạnh.
Trò chơi trên điện thoại di động: Giảm lượt tải, tăng doanh thu ảnh 1Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: ASUS)

Số liệu được đưa ra từ Báo cáo thị trường ứng dụng điện thoại di động tại Việt Nam của Appota 6 tháng đầu năm 2018 cho biết, số lượt tải về trò chơi điện thoại di động từ năm 2017 tới cuối tháng 5/2018 có chững lại, nhưng doanh thu trên người chơi đang tăng mạnh.

[Smartphone 'thống trị' cuộc sống hàng ngày của người Việt tới đâu?]

Cụ thể, nếu như vào tháng 5/2017, ước tính lượt tải về (trên cả Android và iOS) là 119 triệu lượt, thì vào tháng 5/2018, con số này là 124 triệu. Thế nhưng, trong khoảng thời gian này, có những thời điểm chỉ khoảng 88 triệu, 97 triệu lượt tải.

Trong khi đó, ước tính trung bình doanh thu moblie game trên một người dùng vào tháng 5/2017 là 0,036 USD thì vào cùng kỳ năm 2018 là 0,049 USD. Thời điểm cao nhất lên tới 0,055 USD.

Việc này cho thấy, người Việt Nam đang ngày càng sẵn sàng bỏ tiền để mua các vật phẩm có trả phí. Bởi vậy, đại diện Appota cho rằng các nhà phát triển cần chú trọng hơn tới nội dung trong game, tìm thêm hướng thương mại hóa ứng dụng.

Báo cáo của Appota cũng chỉ ra rằng, trong 6 tháng đầu năm có 21 trò chơi được phát hành nhưng có tới 47 trò chơi phải đóng cửa. Thị trường game moblie trở nên ngày càng khó khăn cho các nhà xuất bản vừa và nhỏ.

Ở góc khác, phía Appota cũng cho rằng, thể thao điện tử trên điện thoại di động mới được phát triển tại Việt Nam nhưng đã nhanh chóng thu hút đầu tư lớn từ các nhà phát hành. Năm 2017, tổng trị giá giải thưởng cho thể thao điện tử là gần 7 tỷ đồng…/.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục