Ngày 9/5, Audi Việt Nam (Audi AG) đưa ra thông báo triệu hồi 726 chiếc Audi Q5 được nhập khẩu và phân phối chính hãng để kiểm tra và lắp đặt miếng bảo vệ.
Theo Audi, các xe nằm trong diện ảnh hưởng của chương trình xuất hiện hiện tượng hộp điều khiển thông tin có thể bị hư hỏng do độ ẩm thâm nhập dưới băng ghế sau. Chức năng hạn chế liên quan đến vấn đề này sẽ được cảnh báo tín hiệu trên đồng hồ táp lô.
Nguyên nhân được xác định là do trong quá trình sử dụng, khách hàng làm đổ chất lỏng ở khu vực băng ghế sau hoặc miếng niêm phong không được thực hiện đúng cách ở dưới gầm xe, điều này có thể dẫn đến hỏng hộp điền khiển thông tin và ảnh hưởng đến nhiều chức năng của xe.
Các mẫu xe nằm trong diện triệu hồi lần này bao gồm 726 chiếc bán ra tại thị trường Việt Nam và 122 xe trong kho của công ty, tất cả các mẫu trên sản xuất trong khoảng từ gian từ 2017 tới 2022.
Audi Việt Nam cho biết hãng hiện đang liên lạc trực tiếp tới từng chủ xe Audi trong diện ảnh hưởng. Thời gian kiểm tra và khắc phục là 30 phút cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.
[Hơn 400.000 ôtô điện Tesla đang bị điều tra vì sự cố phanh ảo]
Bên cạnh đó, đối với các xe không được phân phối chính hãng theo diện triệu hồi theo công bố của hãng, Audi Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ khách hàng liên hệ với công ty mẹ là Audi AG và thực hiện kiểm tra và gia cố khi được sự chấp thuận.
Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày 09/05/2022 và đã được đăng ký với Cục đăng kiểm Việt Nam để phối hợp giám sát. Khách hàng có thể tra cứu trực tiếp việc liệu xe có thuộc diện triệu hồi hay không trên website www.audi.vn bằng cách điền số khung của xe./.