Triệu hồi hơn 2.850 xe Chevrolet Spark Van để kiểm tra, thay thế

Chương trình thu hồi sản phẩm ôtô Chevrolet Spark Van được thực hiện từ ngày 25/10/2021 đến 25/10/2025 tại tất cả các đại lý của Vinfast-Chevrolet ủy quyền trên toàn quốc.
Mẫu xe Chevrolet Spark Van. (Nguồn: dailychevrolet.vn)

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết đơn vị vừa tiếp nhận báo cáo của Công ty Trách nhiệm hữu hạn sản xuất và kinh doanh VinFast (VinFast) - đơn vị phân phối độc quyền sản phẩm Chevrolet tại Việt Nam, về chương trình triệu hồi sản phẩm ôtô Chevrolet Spark Van.

VinFast thông báo triệu hồi 2.853 ôtô Chevrolet Spark Van do công ty sản xuất và lắp ráp, trong khoảng thời gian từ năm 2013-2015.

Lý do triệu hồi là trên các xe này có các chi tiết kim loại dưới thảm sàn xe, như khung xương ghế, ray ghế, giá lắp dây đai an toàn, cần gạt nắp bình xăng... có thể bị ăn mòn.

Nếu việc ăn mòn xảy ra nghiêm trọng tại một số vị trí như khóa dây đai an toàn, ray ghế sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng bảo vệ người ngồi trong xe trong tình huống va chạm do độ bền vật liệu của các chi tiết bị giảm.

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, nguyên nhân được xác định là do trải thảm sàn có chứa thành phần hoá học (bromine), dưới điều kiện nhiệt độ, độ ẩm cao của khí hậu Việt Nam có thể bị oxy hóa.

Việc ăn mòn này có thể diễn biến nhanh hơn nếu chi tiết kim loại tiếp xúc với thành phần hóa học có trong thảm trải sàn gây nên những hư hại cho các linh kiện và ảnh hưởng đến an toàn cho xe.

[Mercedes-Benz Việt Nam tiếp tục triệu hồi gần 3.800 xe các loại]

Để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách đi cùng, Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý ủy quyền VinFast-Chevrolet để được kiểm tra, thay thế tấm thảm sàn mới và kiểm tra tình trạng các tấm kim loại dưới sàn và thay thế nếu cần thiết.

Chương trình thu hồi sản phẩm ôtô Chevrolet Spark Van được thực hiện từ ngày 25/10/2021 đến 25/10/2025 tại tất cả các đại lý của Vinfast-Chevrolet ủy quyền trên toàn quốc. Việc kiểm tra, khắc phục cho những xe bị ảnh hưởng là hoàn toàn miễn phí.

Nhằm đảm bảo an toàn, quyền lợi cho người tiêu dùng trong quá trình thu hồi sản phẩm,với vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã và đang tích cực giám sát chương trình này do Công ty VinFast thực hiện./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục