Triết lý lấy khách hàng làm trung tâm của Vingroup là yếu tố văn hóa định hướng mọi quyết định

HÀ NỘI, VIỆT NAM – Media OutReach Newswire – Ngày 5 tháng 8 năm 2024 – Vingroup, tập đoàn kinh tế tư nhân lớn nhất Việt Nam, đã thiết lập vững chắc sự hiện diện của mình trong nhiều lĩnh vực khác nhau, như bất động sản, công nghệ, khách sạn, y tế và giáo dục. Tuy […]

HÀ NỘI, VIỆT NAM – Media OutReach Newswire – Ngày 5 tháng 8 năm 2024 – Vingroup, tập đoàn kinh tế tư nhân lớn nhất Việt Nam, đã thiết lập vững chắc sự hiện diện của mình trong nhiều lĩnh vực khác nhau, như bất động sản, công nghệ, khách sạn, y tế và giáo dục. Tuy nhiên, thành công của Vingroup không chỉ nhờ vào việc mở rộng đầy tham vọng, mà còn bắt nguồn sâu xa, sâu sắc từ cam kết không ngừng biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn và triết lý lấy khách hàng làm trung tâm – một giá trị cốt lõi được dệt nên từ chính cơ cấu của công ty.

VinFast’s first Middle East showroom in Oman

Triết lý lấy khách hàng làm trung tâm của Vingroup không chỉ là một chiến thuật tiếp thị, mà đó là yếu tố văn hóa đã ăn sâu trong tiềm thức, định hướng mọi quyết định, từ phát triển sản phẩm, dịch vụ khách hàng đến mở rộng thị trường.

Sự cống hiến hết mình cho khách hàng này không phải là sự phát triển gần đây, mà bắt nguồn từ sự khởi đầu khiêm tốn của Vingroup với tư cách là Công ty Technocom ở Ukraina vào năm 1993. Bước đột phá đầu tiên của Technocom vào thị trường mì ăn liền đặt ra một thách thức đặc biệt: người tiêu dùng Ukraina tỏ ra hoài nghi về khái niệm mới lạ về một sản phẩm thực phẩm. có thể sẵn sàng để ăn chỉ sau vài phút trong nước sôi.

Thay vì sử dụng các chiến thuật tiếp thị truyền thống, ông Phạm Nhật Vượng – người sáng lập của Technocom đã áp dụng cách tiếp cận thực tế, trực tiếp tiếp cận khách hàng tiềm năng để chứng minh cách chế biến món mì ăn liền và nêu bật sự tiện lợi của chúng. Sự tương tác trực tiếp và có tính chất giáo dục khách hàng này tỏ ra rất quan trọng, dẫn đến việc sản phẩm được chấp nhận một cách rộng rãi.

Hơn nữa, trải nghiệm ban đầu này đã củng cố sự hiểu biết của Ban lãnh đạo Tập đoàn Vingroup rằng, thành công nằm ở sự kết nối thực sự với khách hàng, vượt xa việc bán hàng để giải quyết các nhu cầu và mối quan tâm của họ.

Lấy khách hàng làm trung tâm trong hành động

Trước khi phát triển các dự án như chuỗi khu nghỉ dưỡng Vinpearl, ông Phạm Nhật Vượng đã trực tiếp dấn thân vào lĩnh vực khách sạn thông qua những “chuyến công tác thực địa” tới Thái Lan và Singapore. Những hiểu biết sâu sắc trực tiếp về tương tác của khách hàng đã định hình nên các sản phẩm của Vinpearl, đảm bảo đáp ứng được mong muốn riêng biệt của các gia đình và khách du lịch Việt Nam.

Sự quan tâm của Tập đoàn Vingroup đối với nhu cầu ngày càng phát triển được thể hiện rõ qua chiến lược chuyển sang lĩnh vực xe điện với VinFast. Nhận thấy nhu cầu toàn cầu về giao thông bền vững và sở thích cụ thể của người tiêu dùng Việt Nam, Vingroup đã phát triển xe điện kết hợp công nghệ tiên tiến với các tính năng phù hợp với thị trường địa phương.

Ngay cả khi Vingroup đã chiếm ưu thế trên thị trường, thì sự hài lòng của khách hàng vẫn luôn là điều quan trọng nhất. Quyết định của VinFast nhằm tăng cường hỗ trợ cho các chủ sở hữu xe chạy xăng, ngay cả sau khi chuyển trọng tâm sang xe điện là minh chứng cho cam kết này.

Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2022, ông Phạm Nhật Vượng đã khẳng định: “Với ô tô chạy xăng VinFast, chúng tôi không chỉ duy trì các cam kết hiện có, mà còn tăng cường các chính sách, dịch vụ tiện lợi hơn như kéo dài thời gian bảo hành lên 10 năm, gấp 2 đến 3 lần tiêu chuẩn ngành và giới thiệu Dịch vụ Di động tiện lợi”.

Là công ty thành viên non trẻ của Vingroup chuyên về sản xuất ô tô, VinFast đã coi việc hỗ trợ hậu mãi là giá trị cốt lõi, thúc đẩy việc mở rộng sang các thị trường Bắc Mỹ, châu Âu, châu Á và giờ là Trung Đông. Với trụ sở khu vực tại Dubai và các mối quan hệ đối tác chiến lược, VinFast đang đặt nền móng cho sự hiện diện mạnh mẽ trong khu vực.

Ví dụ, phòng trưng bày (showroom) Trung Đông đầu tiên của VinFast tại Oman với những trải nghiệm tương tác với xe điện thông minh, thể hiện cam kết của công ty trong việc cung cấp các giải pháp di chuyển thông minh và bền vững. Những sáng kiến ​​này thể hiện triết lý lấy khách hàng làm trung tâm của VinFast, cho phép hãng giới thiệu các sản phẩm đa dạng, chính sách đổi mới và dịch vụ hậu mãi toàn diện phù hợp với người tiêu dùng Trung Đông.

Tốc độ phát triển nhanh chóng của VinFast và thành công rộng lớn hơn của Tập đoàn Vingroup nhấn mạnh đến sức mạnh thay đổi của triết lý lấy khách hàng làm trung tâm. Bằng sự hiểu biết sâu sắc và ưu tiên nhu cầu của khách hàng, Vingroup đã xây dựng được một đế chế kinh doanh đa dạng và thịnh vượng, định vị mình để tiếp tục tăng trưởng và tạo ảnh hưởng.

Hashtag: #VinFast

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Tin cùng chuyên mục