Triển vọng ngành quảng cáo di động châu Á-TBD

Thị trường quảng cáo di động ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương dự kiến sẽ đóng góp 40% doanh thu của công ty Amobee vào cuối năm nay.
Ông Trevor Healy, Giám đốc điều hành công ty quảng cáo di động Amobee thuộc tập đoàn viễn thông Singapore Telecommunications Limited (SingTel), nói rằng thị trường quảng cáo di động ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương đang phát triển nhanh, và dự kiến vào cuối năm 2013 sẽ trở thành thị trường lớn nhất của Amobee, đóng góp khoảng 40% doanh thu của công ty, so với 30% của Mỹ và châu Âu.

Chỉ riêng trong Quý IV/2012, Amobee đã đạt doanh thu 21 triệu đôla Singapore (17 triệu USD). Khu vực châu Á-Thái Bình Dương hiện đóng góp gần 20% doanh thu của Amobee và công ty hy vọng sẽ đạt mức tăng trưởng 300% tại khu vực này trong năm nay.

Theo ông Trevor Healy, một trong những lý giải cho sự phát triển nhanh như vậy ở châu Á là việc có nhiều người sử dụng thiết bị di động, không như người tiêu dùng ở các thị trường phát triển, dùng trực tiếp điện thoại di động mà không cần có máy tính cá nhân hoặc máy tính xách tay trước đó.

Các thị trường quảng cáo di động hàng đầu trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương cho Amobee bao gồm Australia, Singapore, Indonesia và Philippines.

Mới đây Amobee đã mở một văn phòng ở Thượng Hải,Trung Quốc với nhiệm vụ trước mắt là nghiên cứu tiềm năng thị trường - một sân chơi được đánh giá là vẫn còn rất mở với nhiều đấu thủ song chưa có ai chiếm ưu thế chi phối.

Theo SingTel, thị trường quảng cáo di động thế giới dự kiến ​​sẽ tăng, đạt trên 20 tỷ USD vào năm 2015, gấp khoảng 3 lần so với mức tương ứng năm 2012, và 65% doanh thu của Amobee sẽ đến từ những người sử dụng điện thoại thông minh.

SingTel đã tiếp quản Amobee -công ty quảng cáo di động có trụ sở tại Mỹ trong năm 2012, với giá 321 triệu USD.

Amobee hiện có hơn 200 nhân viên ở Mỹ, châu Âu, châu Á và Mỹ Latinh, tăng từ con số 127 người trước khi được mua lại./.

Việt Tú/Jakarta (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục