Triển lãm trực thăng và các hệ thống không người lái tại Singapore

Triển lãm máy bay trực thăng (RCA 2019) và các hệ thống không người lái với sự góp mặt của hơn 100 công ty đến từ 23 quốc gia chính thức diễn ra ngày 9/4, tại trung tâm triển lãm Changi Singapore.
Khai mạc triển lãm máy bay trực thăng và các hệ thống không người lái tại Singapore. (Ảnh: Việt Dũng/Vietnam+)

Ngày 9/4, tại trung tâm triển lãm Changi Singapore, triển lãm máy bay trực thăng (Rotorcraft Asia - RCA 2019) và các hệ thống không người lái (Unmanned Systems Asia - UMSA 2019) đã chính thức diễn ra với sự góp mặt của hơn 100 công ty đến từ 23 quốc gia hoạt động trong ngành công nghiệp này.

Đây là lần thứ hai RCA và UMSA được tổ chức (lần đầu năm 2017). Triển lãm lần này hứa hẹn mang đến nhiều công nghệ mới về máy bay và đặc biệt là thiết bị không người lái (drone) được giới thiệu.

Tại buổi khai mạc triển lãm, ông Leck Chet Lam, Giám đốc điều hành Experia Events Pte Ltd, đơn vị tổ chức sự kiện cho biết quy mô của các ngành công nghiệp đại diện cho các hệ thống không người lái nhấn mạnh giá trị của nền tảng này để thúc đẩy và triển khai các giải pháp máy bay không người lái trong các lĩnh vực truyền thống như nông nghiệp, dầu khí, dịch vụ y tế khẩn cấp, tối đa tối ưu hóa nguồn lực và nâng cao hiệu quả hoạt động.

Khai mạc triển lãm máy bay trực thăng và các hệ thống không người lái tại Singapore. (Ảnh: Việt Dũng/Vietnam+)

Theo những số liệu từ Flightglobal ASCEND thì khu vực châu Á-Thái Bình Dương sẽ là khu vực phát triển nhanh nhất và dẫn đầu về giao hàng trực thăng, chiếm tới 33% thị phần toàn thế giới trong giai đoạn từ 2018-2027.

Tương tự đối với các hệ thống không người lái, Goldman Sachs Research dự báo chi tiêu cho drone trong khoảng thời gian từ 2017 đến 2021 ở châu Á-Thái Bình Dương được ước tính là 14,2 tỷ USD, thị trường lớn thứ hai trên toàn cầu sau Bắc Mỹ, do nhu cầu ngày càng tăng từ các lĩnh vực chính phủ thương mại và dân sự.

Nhu cầu đối với những mẫu trực thăng dân dụng đời mới tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã tăng đến 64% kể từ năm 2005 và dự kiến sẽ chiếm thị phần lớn nhất, khoảng 37% trong tổng số 10.375 chiếc được chuyến đến tay người mua từ nay đến 2025.

Và ngoài khối khách hàng chiếm tỷ trọng lớn là các doanh nghiệp và cá nhân thì thị trường máy bay trực thăng còn đáp ứng cho các phân khúc như trực thăng đa nhiệm, hỗ trợ tuần tra duyên hải, dùng cho lực lượng hành pháp và các dịch vụ y tế khẩn cấp.

RCA 2019 và UMSA 2019 sẽ có sự hiện diện của nhiều người khổng lồ trong ngành công nghiệp như Airbus Helicopters, BBA Aviation, Bell Helicopter, Garmin, Honeywell Aerospace, L-3 WESCAM, RUAG Aviation, Safran Helicopter Engines Asia, Sikorsky, Lockheed Martin, Standard Aero và Zodiac Aerospace.

Đặc biệt, Rotorcraft Asia 2019 và Unmned Systems Asia 2019 sẽ được tổ chức cùng với Diễn đàn giám đốc điều hành hàng không dân dụng thế giới lần thứ 7 (WCACEF),  nhấn mạnh tầm quan trọng chiến lược của nó trong chương trình nghị sự của các nhà lãnh đạo hàng không trên toàn cầu. Các đại biểu của WCACEF sẽ được giới thiệu và thảo luận về công nghệ cất và hạ cánh thẳng đứng mới nhất (eVTOL)

Được biết, triển lãm Rotorcraft Asia 2019 và Unmned Systems Asia 2019 được tổ chức bởi đơn vị tổ chức Airshow, triễn làm hàng không lớn nhất thế giới cùng với sự ủng hộ của tổ chức hàng không dân dụng Singapore (CAAS), Bộ Giao thông Singapore và Ủy ban phát triển kinh tế Singapore (EDB).

Rotorcraft Asia 2019 và Unmned Systems Asia 2019 sẽ diễn ra từ ngày 9-11/4, tại trung tâm triển lãm Changi, Singapore với sự tham dự của khoảng 3.500 đại biểu đến từ 56 quốc gia trên thế giới./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục