Triển lãm Tokyo Game Show được ví như một cánh cửa mở ra thị trường game thế giới. Các doanh nghiệp Việt có thể tìm kiếm được cơ hội gì ở sân chơi quốc tế có quy mô lớn nhất hiện nay. Tokyo Game Show là một triển lãm game thương mại thường niên dành cho những người phát triển trò chơi trên toàn thế giới. Triển lãm dành cho cả đối tượng là doanh nghiệp và khách hàng - những người sử dụng. Do đó, ngoài việc trở thành điểm hẹn để các doanh nghiệp gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội làm ăn, Tokyo Game Show còn là nơi để nhà cung cấp tìm kiếm những sản phẩm mới, khuếch trương những đổi mới về công nghệ mới nhất của họ cũng như tiếp cận khách hàng, đánh giá nhu cầu thị trường từ đó đưa ra những game mới và chiến lược kinh doanh thích hợp. Năm 2012, Tokyo Game Show sẽ được chia thành nhiều khu vực khác nhau, bao gồm: khu hội chợ chung, khu bán hàng, khu trò chơi trường học, khu gia đình, khu trò chơi smartphone/trò chơi xã hội, khu trò chơi máy tính, khu trò chơi sáng chế, ngôi sao mới châu Á, giải pháp kinh doanh, lầu trung tâm dữ liệu, khu gặp gỡ kinh doanh. Việc chia thành nhiều khu vực sẽ giúp các doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm những cơ hội, đối tác kinh doanh phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của công ty mình. Tại khu vực gặp gỡ kinh doanh, ban tổ chức sẽ có những buổi hội thảo về thương mại giữa những người tham quan vào các ngày chính và các công ty thành viên trong suốt Tokyo Game Show.
Tại cuộc hội thảo này, những công nghệ mới nhất và xu huớng kinh doanh mới sẽ được những doanh nghiệp có nền công nghiệp game chất lượng cao từ Nhật Bản và các nước khác chia sẻ. Thêm vào đó, ban tổ chức đặt một hệ thống mà qua đó người sử dụng có thể truy cập qua máy tính cá nhân và smartphone giúp các doanh nghiệp có thể tìm kiếm đối tác kinh doanh, tạo lập cuộc hẹn, nói chuyện về kinh doanh và có thể đặt trước chỗ họp miễn phí. Năm 2011đã có 323 công ty (bao gồm cả 122 công ty nước ngoài) đăng ký tham gia vào hệ thống này và con số các cuộc hẹn lên đến 3.261 cuộc. Kết quả là đã tìm ra 235 cuộc gặp gỡ kinh doanh và khoảng một nửa trong số đó (117 cuộc gặp) là giữa các công ty Nhật Bản và các công ty nước ngoài… Ngoài việc gặp gỡ trực tiếp tại triển lãm, các doanh nghiệp còn có cơ hội gặp gỡ với đại diện của công ty DeNA - một trong những nhà sản xuất game lớn nhất tại Nhật Bản. Với những nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng triển lãm nói trên, Tokyo Game Show 2012 được hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác làm ăn cho những người làm game trên toàn thế giới, trong đó có doanh nghiệp Việt Nam.
Tour du lịch Tokyo Games show 2012 20/9: Hanoi-Narita: Ðáp chuyến bay JL752 23.30 -06.55 đi Narita. 21/9: Narita-Tokyo Tour: Ðến sân bay Narita. Tham quan và mua sắm tại Tokyo 1 ngày. (Thăm Asakusa-ngôi đền thờ cổ nhất tại Tokyo, Hoàng cung-nổi tiếng kim Thiên Hoàng Nhật Bản cư ngụ và làm việc, mua sắm ở chợ điện tử miến thuế Akihabara,Ginza,Odaiba). 22/9: Tokyo Game Show 2012: Quý khách ăn sáng tại khách sạn. Sau đó đi Tokyo Game Show 2012 Makuhari Messe bằng cổng ưu tiên dành cho khách hàng. 23/9: Tokyo Game Show 2012: Quý khách ăn sáng tại khách sạn. Sau đó đi Tokyo Game Show 2012 Makuhari Messe bằng cổng ưu tiên dành cho khách hàng. 24/9: Meeting: Quý khách ăn sáng tại khách sạn. Sau đó đi gặp đối tác DeNA - là một trong những công ty Game lớn nhất ở Nhật để tham quan khảo sát và trao đổi hợp tác. Diễn đàn; Tiếp xúc trao đổi; Dùng thử game mobile, Thương mại điện tử. 25/9: Narita-Hanoi: Sau khi ăn sáng tại khách sạn, đoàn tự do tham quan, mua sắm. Buổi chiều: Ra sân bay Narita. Đáp chuyến bay JL751 17.55-21.40 về Hà Nội. |
(Doanh Nhân/Vietnam+)