Sau 5 ngày diễn ra Triển lãm Ôtô Việt Nam 2018, từ ngày 24-28/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, đã có 880 xe được chốt đơn hàng, nhận đặt hàng và có đến 185.000 lượt khách tham quan triển lãm.
Theo đánh giá của Ban Tổ chức, thông qua con số thống kê trên, nhiều tín hiệu khả quan về thị trường ôtô bắt đầu khởi sắc, thể hiện nhu cầu mua sắm xe ngày càng tăng của người tiêu dùng trong nước.
Tại kỳ triển lãm năm nay, 15 hãng xe mang đến 120 mẫu xe sản xuất lắp ráp trong nước lẫn nhập khẩu trang bị công nghệ mới, đặc biệt có những mẫu xe vừa ra mắt thị trường thế giới cũng được quy tụ tại đây.
[Công nghiệp ôtô Việt Nam phát triển như thế nào trong thời đại 4.0?]
Điều này cho thấy sự tiệm cận về sản phẩm, công nghệ trong thời đại toàn cầu hóa và sự bảo đảm chất lượng, tiêu chuẩn về sản phẩm của thị trường ôtô Việt Nam đang ngày càng thể hiện rõ rệt.
Đặc biệt, triển lãm chuyên ngành ôtô thường niên lớn nhất Việt Nam năm nay có sự hợp tác của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và Các nhà nhập khẩu ôtô chính hãng tại Việt Nam (VIVA) và đơn vị Tổ chức là Vnalink tạo ra triển lãm quy mô lớn về diện tích cũng như mẫu xe trưng bày.
Điều này góp phần tạo ra kỳ triển lãm thành công, điểm đến hấp dẫn cho người tiêu dùng, các hãng xe, các đơn vị phụ trợ, dịch vụ trên cả nước và quốc tế./.