Hãng hàng không Air France hy vọng sẽ tranh thủ được sự quan tâm ngày càng lớn của người New York với tiếng Pháp và văn hóa Pháp thông qua một cuộc triển lãm về hãng hàng không hàng đầu nước Pháp, một ví dụ mẫu mực về sự thanh lịch và xa hoa.
Từ ngày 26 đến ngày 28/6, triển lãm “Air France: France is in the Air” (tạm dịch: “Air France: nước Pháp xung quanh bạn”) sẽ diễn ra ở Trung tâm 548 Manhattan, New York và cho phép khách tham quan vào cửa tự do.
Cuộc triển lãm nhằm mục đích giới thiệu các khoang hành khách mới của Air France, trong đó có khoang La Premiere với chỗ ngồi có rèm che để bảo vệ sự riêng tư, cùng với ghế giường và chỗ để hành lý rộng rãi.
Air France còn cho ra mắt khoang hành khách phổ thông mới với các chỗ ngồi cách nhau hơn 40% khoảng cách thông thường giữa các ghế hiện tại. Các khoang này sẽ được đưa vào áp dụng cho các chuyến bay xuyên lục địa bắt đầu từ tháng 9.
Cuộc triển lãm được tổ chức trong bối cảnh người dân New York ngày càng quan tâm hơn đến những gì liên quan đến nước Pháp, cụ thể là ngôn ngữ.
Theo tờ New York Times, những chương trình giảng dạy song ngữ Pháp-Anh hiện được đưa vào giảng dạy nhiều thứ 3 ở hệ thống trường công lập tại New York sau tiếng Tây Ban Nha và tiếng Trung Quốc nhờ những nỗ lực không mệt mỏi của chính phủ Pháp.
Bên cạnh sự kiện của Air France, các khách tham quan triển lãm còn được tham gia vào các lớp học tiếng Pháp và học nếm rượu miễn phí, cũng như được mời thưởng thức bánh macaron của hãng Laduree, rượu champagne và kem./.