Trung tâm Phục vụ Hành chính công, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội vừa có văn bản về triển khai dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Hà Nội.
Theo đó, để đảm bảo việc cung ứng dịch vụ tốt nhất, thuận tiện nhất cho người dân, tổ chức trong việc giao dịch các thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công trực tuyến, Trung tâm Phục vụ Hành chính công Thành phố đã đề nghị ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội chỉ đạo Phòng Tư pháp cấp huyện, ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn thực hiện việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố kể từ ngày 02/01/2025.
Hà Nội chấn chỉnh tình trạng lạm dụng yêu cầu cung cấp bản sao chứng thực
Hà Nội giao Sở Tư pháp tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định về chứng thực bản sao từ bản chính tại các cơ quan, tổ chức trên địa bàn thành phố.
Trung tâm cũng đề nghị các quận, huyện, thị xã phối hợp với các cơ quan đơn vị có liên quan tổ chức thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn cho cán bộ, công chức, người dân thực hiện và khai thác, sử dụng lại bản sao đã được chứng thực điện tử.
Bên cạnh đó, Trung tâm Phục vụ Hành chính công Thành phố đề nghị Sở Tư pháp Hà Nội chủ trì với các đơn vị có liên quan tổ chức triển khai, tập huấn hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ cho ủy ban nhân dân cấp huyện theo lĩnh vực quản lý; kịp thời tổng hợp các vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện./.