Với mục tiêu nâng cao điều kiện đi lại trong đô thị và tăng cường năng lực quản lý và lập quy hoạch giao thông đô thị, Uỷ ban Nhân dân thành phố Hải Phòng và Ngân hàng Thế giới (WB) ký kết dự án phát triển giao thông đô thị thành phố.
Lễ khởi động triển khai dự án tổ chức ngày 16/8, tại Hải Phòng.
Dự án được triển khai trong 5 năm (2011- 2016), gồm 3 hợp phần lớn. Hợp phần A là phát triển đường trục đô thị với các hạng mục: xây dựng tuyến kết nối Đông - Tây từ Bắc Sơn đến Nam Hải, cải tạo nâng cấp đường Trường Chinh, bao gồm cải tạo Cầu Niệm, giải phóng mặt bằng và tái định cư.
Hợp phần B cải thiện giao thông công cộng với các phần việc: hỗ trợ kỹ thuật thành lập cơ quan quản lý giao thông công cộng, cải thiện các dịch vụ trên tuyến xe buýt do thành phô quản lý, cải tạo hành lang Tam Bạc - Kiến An.
Hợp phần C là nâng cao năng lực thể chế gồm các phần: hệ thống kết nối quy hoạch, phát triển nguồn nhân lực, hỗ trợ thực hiện dự án và nâng cao năng lực. Mức chi phí dự tính cho dự án là 276,61 triệu USD, trong đó WB cho vay 175 triệu USD trong vòng 40 năm và Uỷ ban Nhân dân thành phố Hải Phòng chi vốn đối ứng là trên 100 triệu USD.
Trong buổi khởi động dự án, các đại biểu đã nhấn mạnh đến những thách thức dự án sẽ gặp phải, nhất là vấn đề giải phóng mặt bằng với 1.757 hộ phải di dời đến 12 khu tái định cư.
Ngoài ra còn các thách thức khác như sự phối hợp giữa các cơ quan liên quan, các thủ tục triển khai, chậm trễ trong công tác đấu thầu, kiểm soát chất lượng, giải ngân.
Việc thực hiện chính sách an toàn môi trường như tác động môi trường của dự án, các kế hoạch quản lý môi trường, các chính sách an toàn môi trường xã hội cũng được Ban Quản lý dự án báo cáo./.
Lễ khởi động triển khai dự án tổ chức ngày 16/8, tại Hải Phòng.
Dự án được triển khai trong 5 năm (2011- 2016), gồm 3 hợp phần lớn. Hợp phần A là phát triển đường trục đô thị với các hạng mục: xây dựng tuyến kết nối Đông - Tây từ Bắc Sơn đến Nam Hải, cải tạo nâng cấp đường Trường Chinh, bao gồm cải tạo Cầu Niệm, giải phóng mặt bằng và tái định cư.
Hợp phần B cải thiện giao thông công cộng với các phần việc: hỗ trợ kỹ thuật thành lập cơ quan quản lý giao thông công cộng, cải thiện các dịch vụ trên tuyến xe buýt do thành phô quản lý, cải tạo hành lang Tam Bạc - Kiến An.
Hợp phần C là nâng cao năng lực thể chế gồm các phần: hệ thống kết nối quy hoạch, phát triển nguồn nhân lực, hỗ trợ thực hiện dự án và nâng cao năng lực. Mức chi phí dự tính cho dự án là 276,61 triệu USD, trong đó WB cho vay 175 triệu USD trong vòng 40 năm và Uỷ ban Nhân dân thành phố Hải Phòng chi vốn đối ứng là trên 100 triệu USD.
Trong buổi khởi động dự án, các đại biểu đã nhấn mạnh đến những thách thức dự án sẽ gặp phải, nhất là vấn đề giải phóng mặt bằng với 1.757 hộ phải di dời đến 12 khu tái định cư.
Ngoài ra còn các thách thức khác như sự phối hợp giữa các cơ quan liên quan, các thủ tục triển khai, chậm trễ trong công tác đấu thầu, kiểm soát chất lượng, giải ngân.
Việc thực hiện chính sách an toàn môi trường như tác động môi trường của dự án, các kế hoạch quản lý môi trường, các chính sách an toàn môi trường xã hội cũng được Ban Quản lý dự án báo cáo./.
(TTXVN/Vietnam+)