Tối 7/1, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức trao giải Thương hiệu Quốc gia năm 2012 cho 54 doanh nghiệp, trong đó có 37 doanh nghiệp đã đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2010 và 25 doanh nghiệp ba lần liên tiếp đạt danh hiệu này bất chấp những khó khăn nội tại của nền kinh tế.
Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã tới dự và trao giải cho các doanh nghiệp tiêu biểu.
Các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia 2012 tập trung ở các lĩnh vực cơ khí, máy móc, thiết bị; dệt may da giầy; điện, điện tử; đồ trang sức; dược phẩm; nhựa-cao su; nông lâm thủy sản; tài chính ngân hàng; thực phẩm, thương mại-dịch vụ…
Các doanh nghiệp nhận giải gồm: Công ty cổ phần ôtô Trường Hải, Công ty cổ phần pin ắcquy Miền Nam; Tổng công ty may Nhà Bè, Tổng công ty May 10; Công ty cổ phần bóng đèn Điện Quang, Tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam, Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận, Công ty vàng bạc đá Sài Gòn; Công ty cổ phần Traphaco; Công ty nhựa Bình Minh, Công ty nhựa Rạng Đông; Công ty cổ phần càphê Trung Nguyên, Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại Thương Việt Nam; Công ty cổ phần sinh thái Cozy, Công ty cổ phần Kinh Đô; Công ty cổ phần thương mại Hà Nội…
Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia - Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng cho biết: Chương trình Thương hiệu Quốc gia nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hoá và dịch vụ đa dạng, phong phú với chất lượng cao; nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế trong quá trình hội nhập; tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam.
Cùng với đó, chương trình Thương hiệu Quốc gia cũng hướng tới xây dựng hình ảnh Việt Nam gắn với các giá trị “Chất lượng-Đổi mới, sáng tạo-Năng lực tiên phong.” Việc triển khai chương trình giúp các doanh nghiệp nâng cao nhận thức về tầm quan trọng và tăng cường năng lực trong xây dựng, quảng bá, bảo vệ thương hiệu.
Phát biểu tại Lễ trao giải, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao các doanh nghiệp duy trì được danh hiệu Thương hiệu Quốc gia sau 1 năm hết sức khó khăn. Phó Thủ tướng nhận định: Năm 2013 là một năm đầy thách thức, cùng với những giải pháp, mục tiêu mà Chính phủ đã đề ra, các doanh nghiệp cần nỗ lực hơn nữa trước hết là nâng cao năng lực quản trị và phát huy thị trường đặc biệt là thị trường trong nước.
Phó Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục thúc đẩy xuất khẩu đặc biệt là kết hợp chặt chẽ với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam;" không ngừng nâng cao uy tín và chất lượng sản phẩm để tăng thêm niềm tin của người tiêu dùng.
Chính phủ và các Bộ, ngành sẽ tiếp tục đồng hành với doanh nghiệp và coi việc phát triển thương hiệu Việt không chỉ là công việc của doanh nghiệp mà đó cũng là trách nhiệm của Chính phủ, Phó Thủ tướng khẳng định./.
Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã tới dự và trao giải cho các doanh nghiệp tiêu biểu.
Các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia 2012 tập trung ở các lĩnh vực cơ khí, máy móc, thiết bị; dệt may da giầy; điện, điện tử; đồ trang sức; dược phẩm; nhựa-cao su; nông lâm thủy sản; tài chính ngân hàng; thực phẩm, thương mại-dịch vụ…
Các doanh nghiệp nhận giải gồm: Công ty cổ phần ôtô Trường Hải, Công ty cổ phần pin ắcquy Miền Nam; Tổng công ty may Nhà Bè, Tổng công ty May 10; Công ty cổ phần bóng đèn Điện Quang, Tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam, Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận, Công ty vàng bạc đá Sài Gòn; Công ty cổ phần Traphaco; Công ty nhựa Bình Minh, Công ty nhựa Rạng Đông; Công ty cổ phần càphê Trung Nguyên, Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại Thương Việt Nam; Công ty cổ phần sinh thái Cozy, Công ty cổ phần Kinh Đô; Công ty cổ phần thương mại Hà Nội…
Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia - Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng cho biết: Chương trình Thương hiệu Quốc gia nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hoá và dịch vụ đa dạng, phong phú với chất lượng cao; nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế trong quá trình hội nhập; tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam.
Cùng với đó, chương trình Thương hiệu Quốc gia cũng hướng tới xây dựng hình ảnh Việt Nam gắn với các giá trị “Chất lượng-Đổi mới, sáng tạo-Năng lực tiên phong.” Việc triển khai chương trình giúp các doanh nghiệp nâng cao nhận thức về tầm quan trọng và tăng cường năng lực trong xây dựng, quảng bá, bảo vệ thương hiệu.
Phát biểu tại Lễ trao giải, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao các doanh nghiệp duy trì được danh hiệu Thương hiệu Quốc gia sau 1 năm hết sức khó khăn. Phó Thủ tướng nhận định: Năm 2013 là một năm đầy thách thức, cùng với những giải pháp, mục tiêu mà Chính phủ đã đề ra, các doanh nghiệp cần nỗ lực hơn nữa trước hết là nâng cao năng lực quản trị và phát huy thị trường đặc biệt là thị trường trong nước.
Phó Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục thúc đẩy xuất khẩu đặc biệt là kết hợp chặt chẽ với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam;" không ngừng nâng cao uy tín và chất lượng sản phẩm để tăng thêm niềm tin của người tiêu dùng.
Chính phủ và các Bộ, ngành sẽ tiếp tục đồng hành với doanh nghiệp và coi việc phát triển thương hiệu Việt không chỉ là công việc của doanh nghiệp mà đó cũng là trách nhiệm của Chính phủ, Phó Thủ tướng khẳng định./.
Uyên Hương (TTXVN)