Trao giải thi Phụ nữ Việt Nam qua lăng kính nhà báo

Giải thưởng nhằm tôn vinh thành tựu của báo chí Việt Nam trong việc phản ánh tấm gương phụ nữ hay các vấn đề liên quan đến phụ nữ.
Ông Stephane Gripon trao giải A cho nhà báo Hà Minh Tuấn. (Ảnh: Hà Huy Hiệp/Vietnam+)

Ngày 26/2, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Diageo Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam (thông qua Tạp chí Người làm báo) đã tổ chức lễ trao giải cuộc thi “Phụ nữ Việt Nam qua lăng kính nhà báo.”

Ban tổ chức đã trao 14 giải thưởng cho các nhà báo trong số 182 tác phẩm báo chí dự giải.

Trong đó 2 giải A được trao cho nhà báo Hà Minh Tuấn, Báo Hà Nội Mới, với tác phẩm “Người giữ gìn món ăn truyền thống” và Lê Thu Hằng, Đài truyền hình Việt Nam, với tác phẩm “Người phụ nữ xây dựng thương hiệu mắm ruốc.”

Cuộc thi này nằm trong khuôn khổ Giải thưởng Báo chí trao quyền cho phụ nữ do Diago tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương tổ chức trên nhiều nước như Australia, Trung Quốc, Ấn Độ, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam.

Giải WE là một phần của chiến dịch đầu tư cộng đồng Plan W - Trao quyền cho phụ nữ thông qua đào tạo trị giá 10 triệu USD của Tập đoàn Diageo.

Tại Việt Nam, tập đoàn này cam kết giải ngân gần 16 tỷ đồng để giúp phụ nữ Việt Nam chứng minh bản thân và tạo dựng chỗ đứng trong xã hội cũng như ủng hộ các nỗ lực bình đẳng giới trong giai đoạn 2013-2017.

Ông Stephane Gripon, Tổng giám đốc Diageo Việt Nam cho biết giải thưởng báo chí WE nhằm tôn vinh những thành tựu của báo chí Việt Nam trong việc phản ánh những tấm gương phụ nữ hay những vấn đề thời sự kiện quan đến phụ nữ của Việt Nam.

Ông Phạm Quốc Toàn, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá cao sáng kiến của Diageo đã tổ chức cuộc thi về những tấm gương người phụ nữ tiêu biểu, vượt lên chính mình thông qua đào tạo, khẳng định bản thân, từ đó khẳng định vị trí của mình trong xã hội, thực hiên bình đẳng giới./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục