Trao giải cuộc thi Tài năng công nghệ nhí năm học 2018-2019

Cuộc thi “Em yêu khoa học-Tài năng công nghệ nhí” năm học 2018-2019 với chủ đề “Minecraft Hackathon - Thành phố thông minh” đã tìm ra 10 đội xuất sắc nhất để trao giải.
Thí sinh tham gia vòng chung kết cuộc thi. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Thí sinh tham gia vòng chung kết cuộc thi. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Tối ngày 1/6, Hội đồng Đội Trung ương, Học viện Sáng tạo Công nghệ TEKY và Microsoft Việt Nam đã tổ chức vòng chung kết toàn quốc cuộc thi “Em yêu khoa học-Tài năng công nghệ nhí” năm học 2018-2019 với chủ đề “Minecraft Hackathon - Thành phố thông minh.” Cuộc thi dành cho học sinh từ 8 đến 15 tuổi đang học tập tại các trường tiểu học và trung học cơ sở trên toàn quốc.

Sau 7 tháng phát động và triển khai, ban tổ chức đã nhận được 280 sản phẩm dự thi của 1.134 học sinh đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước. Có 71 sản phẩm tốt nhất của 242 thí sinh đã được lựa chọn tham gia vòng thi chung kết toàn quốc, trong đó bảng A (bảng học sinh tiểu học) có 50 sản phẩm, bảng B (bảng học sinh trung học cơ sở) có 21 sản phẩm.

Với chủ đề “Thành phố thông minh,” thí sinh tham gia xây dựng thành phố thông minh trên nền tảng Lập trình Minecraft với các toà nhà, văn phòng, đường phố… Thành phố được ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo để quản lý, nâng cao tiêu chuẩn cuộc sống đô thị, cải thiện chất lượng phục vụ của chính quyền thành phố và sử dụng hiệu quả các nguồn năng lượng, tài nguyên thiên nhiên.

Theo ban tổ chức, các sản phẩm tham gia cuộc thi có nhiều ý tưởng mới, độc đáo, phần lập trình thông minh và phù hợp với thực trạng xã hội, giải quyết các vấn đề thực tế, giao diện thân thiện, dễ sử dụng. Tiêu biểu như ý tưởng hệ thống cửa tự động phân biệt chủ nhà hay người lạ, cần đăng nhập bằng mật mã để vào nhà; hệ thống báo, dập cháy tự động; hệ thống đèn đường tự động bật tắt theo điều kiện ánh sáng bên ngoài; hệ thống làn đường thông minh giúp giảm ách tắc giao thông...

Trao giải cuộc thi Tài năng công nghệ nhí năm học 2018-2019 ảnh 1Ban tổ chức trao thưởng cho các thí sinh đoạt giải. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ngoài ra, có các dự án cho ngành nông nghiệp như: hệ thống nông nghiệp thông minh tự động tưới nước, cung cấp ánh sáng cho cây trồng; hệ thống mặt trời nhân tạo, tự động cung cấp ánh sáng.

[Samsung khởi động cuộc thi lập trình quốc tế dành cho sinh viên]

Sau vòng chung kết, Ban tổ chức cuộc thi đã chọn ra 5 đội xuất sắc nhất mỗi bảng để trao giải, gồm một giải Nhất, một giải Nhì và ba giải Ba.

Ở bảng A dành cho học sinh tiểu học, giải nhất thuộc về đội SMEG TEAM gồm các học sinh Đỗ Quang Dũng, Nguyễn Đình Nhật Long, Nguyễn Đỗ Ngọc Minh. Giải Nhì thuộc về đội CHIẾN BINH XANH, gồm các học sinh Nguyễn Hoàng Bảo, Nguyễn Việt Duy, Hoàng Hiếu.

Giải ba được trao cho các đội WELLSPRING (gồm các học sinh Lê Gia Hiển, Nguyễn Dạ Khánh, Vũ Quốc Trung), đội CHICKEN MINECRAFT (gồm các học sinh Trần Minh Trí, Vũ Quang Minh, Lê Đặng Quốc Việt), đội SMART CITY 10 (gồm các học sinh Trần Hải Nam, Lâm Ngọc Phúc, Phạm Gia Bảo, Lê Hoài An).

Ở bảng B dành cho học sinh trung học cơ sở, giải Nhất thuộc về đội TOMORRO LAND (gồm các học sinh Hà Đức Minh, Trần Vĩnh Thăng, Đào Minh Quang, Nguyễn Tuấn Anh). Giải Nhì thuộc về đội WHEN PIGS FLY (gồm các học sinh Phan Thế Việt, Hà Tuấn Minh, Phạm Nhật Minh, Đoàn Trần Việt).

Ba giải Ba được trao cho các đội PCT LAND (gồm các học sinh Lê Vũ Hiếu, Hà Nguyên Kiệt, Nguyễn Phan Hiển, Khổng Mạnh Khang), đội GHB (gồm các học sinh Ngô Lam Giang, Đào Huy Bách, Đặng Quang Huy), đội PHONG PHÚ FC (gồm các học sinh Nguyễn Quốc Thắng, Mai Ba Khôi, Nguyễn Đức Trí, Nguyễn Quốc Hùng).

Theo ban tổ chức, cuộc thi là cơ hội để các thí sinh có một sân chơi bổ ích, khuyến khích các em tư duy ứng dụng khoa học kỹ thuật vào thực tế cuộc sống, hoàn thiện các kỹ năng cần thiết. Đây cũng nơi để các em mở rộng mối quan hệ bạn bè, đội nhóm, tạo cộng đồng học sinh yêu thích công nghệ và ứng dụng công nghệ trong cuộc sống./.

Video giới thiệu về cuộc thi của ban tổ chức.
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục