Chủ tịch Transcend, ông Peter Shu cho biết, lợi nhuận của hãng này trong năm ngoái đã tăng gần 100% bất chấp việc thu nhập tăng trưởng âm và giá chip nhớ tụt giảm thê thảm.
Trong năm qua, thu nhập của hãng này đạt 30,2 tỷ đài tệ (1 tỷ USD), giảm 6,1%, nhưng lợi nhuận ròng lại tăng tới 94,3% lên 2,87 tỷ đài tệ, tương đương với tỷ suất lợi nhuận trên cổ phần đạt 6,72 đài tệ.
Theo ông Shu, sở dĩ Transcend đạt lợi nhuận cao như vậy là do hãng này tập trung vào các module nhớ lợi nhuận cao để phục vụ cả ngành và các thị trường hẹp, cũng như các thiết bị flash cấp cao như thẻ SD Class 10.
Cũng trong năm ngoái, tổng doanh số module nhớ và các sản phẩm chiến lược của Transcend như khung ảnh kỹ thuật số và các thiết bị điện tử cầm tay đã vượt 100 triệu chiếc, tăng hơn 25% so với 790.000 chiếc của năm 2010.
Doanh số các thiết bị flash NAND chiếm 64,56% tổng thu nhập của Transcend trong năm 2011, tiếp đến là các sản phẩm chiến lược ở mức 18,24%.
Trong khi đó, tỷ lệ doanh số module DRAM giảm từ 25,79% của năm 2010 xuống 17,2% trong năm ngoái, do giá bán xuống thấp.
Tuy nhiên, ông Shu cho rằng, giá các chip nhớ flash NAND và DRAM đã “gần chạm đáy” và không còn nhiều chỗ để tiếp tục giảm.
Châu Âu vẫn là thị trường chính của Transcend với doanh số chiếm 37,2% tổng thu nhập trong năm 2011, kế đến là châu Á với 28,13% và Mỹ 10,7%./.
Trong năm qua, thu nhập của hãng này đạt 30,2 tỷ đài tệ (1 tỷ USD), giảm 6,1%, nhưng lợi nhuận ròng lại tăng tới 94,3% lên 2,87 tỷ đài tệ, tương đương với tỷ suất lợi nhuận trên cổ phần đạt 6,72 đài tệ.
Theo ông Shu, sở dĩ Transcend đạt lợi nhuận cao như vậy là do hãng này tập trung vào các module nhớ lợi nhuận cao để phục vụ cả ngành và các thị trường hẹp, cũng như các thiết bị flash cấp cao như thẻ SD Class 10.
Cũng trong năm ngoái, tổng doanh số module nhớ và các sản phẩm chiến lược của Transcend như khung ảnh kỹ thuật số và các thiết bị điện tử cầm tay đã vượt 100 triệu chiếc, tăng hơn 25% so với 790.000 chiếc của năm 2010.
Doanh số các thiết bị flash NAND chiếm 64,56% tổng thu nhập của Transcend trong năm 2011, tiếp đến là các sản phẩm chiến lược ở mức 18,24%.
Trong khi đó, tỷ lệ doanh số module DRAM giảm từ 25,79% của năm 2010 xuống 17,2% trong năm ngoái, do giá bán xuống thấp.
Tuy nhiên, ông Shu cho rằng, giá các chip nhớ flash NAND và DRAM đã “gần chạm đáy” và không còn nhiều chỗ để tiếp tục giảm.
Châu Âu vẫn là thị trường chính của Transcend với doanh số chiếm 37,2% tổng thu nhập trong năm 2011, kế đến là châu Á với 28,13% và Mỹ 10,7%./.
Huy Lê (Vietnam+)