Bộ Giao thông Vận tải đã có quyết định cho phép nhà đầu tư (Công ty Cổ phần đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu) được thực hiện thu phí tại Trạm thu phí T3 đoạn từ Km0+900-Km73+600 từ ngày 1/7/2013 để hoàn vốn cho Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 51 theo hình thức BOT (xây dựng–kinh doanh–chuyển giao) thuộc địa bàn 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa–Vũng Tàu. Để triển khai thực hiện quyết định trên của Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có Công văn số 2778/TCĐBVN-TC đề nghị Công ty Cổ phần đường cao tốc Biên Hòa–Vũng Tàu chuẩn bị lực lượng lao động, vé thu phí, tài sản, trang thiết bị cần thiết phục vụ cho công tác thu phí, thông báo mức thu phí, đối tượng thu, đối tượng miễn phí, thủ tục thu, nộp phí trước thời điểm thu phí...
[Năm 2014, bảo trì đường bộ cần hơn 11.000 tỷ đồng] Ngoài ra, nhà đầu tư phải lập phương án tổ chức quản lý thu phí, phối hợp với các cơ quan chức năng như Cảnh sát Giao thông, Thanh tra giao thông ... để hỗ trợ từ thời gian bắt đầu thu phí, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn./.
[Năm 2014, bảo trì đường bộ cần hơn 11.000 tỷ đồng] Ngoài ra, nhà đầu tư phải lập phương án tổ chức quản lý thu phí, phối hợp với các cơ quan chức năng như Cảnh sát Giao thông, Thanh tra giao thông ... để hỗ trợ từ thời gian bắt đầu thu phí, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn./.
Dự án mở rộng Quốc lộ 51 thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, từ Km0+900 đến Km 73+600 với chiều dài tuyến 72,7km, mặt cắt ngang đoạn thông thường rộng 32,9m gồm: 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, tốc độ thiết kế 80km/h. Theo đó, Dự án có tổng mức đầu tư là 2.073 tỷ đồng, trong đó giá trị chuyển giao quyền thu phí Trạm thu phí Quốc lộ 51 là 400 tỷ đồng. Quốc lộ 51 mở rộng khi đi vào khai thác sẽ giải quyết áp lực tắc nghẽn giao thông, rút ngắn thời gian lưu thông của các phương tiện, do đó tiết kiệm được chi phí khai thác phương tiện và chi phí vận chuyển. Thúc đẩy phát triển sản xuất và khai thác tài nguyên, góp phần thúc đẩy sự phát triển của toàn khu vực. |
Việt Hùng (Vietnam+)