Ngày 30/12, cầu Láng Chim bắc qua sông Láng Chim, nối liền hai xã LongToàn và Trường Long Hòa trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đã chính thức thông xe kỹthuật sau gần 10 năm thi công và dự kiến được đưa vào sử dụng trong dịp TếtNguyên đán.
Khởi công từ năm 2002, cầu Láng Chim, có chiều dài 445m, rộng 10m, tảitrọng 30 tấn, kinh phí đầu tư theo thiết kế ban đầu là gần 70 tỷ đồng. Sau nhiềulần điều chỉnh thiết kế và dán đoạn thi công, tổng kinh phí đầu tư xây dựng đãlên đến 147 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi cầu khởi công tiến độ thi công quá chậmvà phải mất tới 10 năm mới có thể thông xe kỹ thuật.
Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc chậm tiến độ thi công cầuLáng Chim phía bờ Ba Động là do phải thay đổi đơn vị thi công. Ngoài ra, còn mộtnguyên nhân khác là do điều kiện tự nhiên ở đây khá phức tạp, gây ảnh hưởng lớnđến tiến độ thi công như chế độ thủy triều phức tạp, độ chênh lệch mực nước lớntừ 3 đến 5m, độ sâu dòng sông đến 18m, nước quá mặn làm ảnh hưởng đến vật tưvà thiết bị công trình.
Cầu Láng Chim được hợp long và chính thức thông xe kỹ thuật khiến ngườidân vùng này hết sức phấn khởi. Nhiều người dân chia sẻ, có được cây cầu bà conkhông chỉ thuận tiện hơn trong đi lại, rút ngắn khoảng cách giữa các địa phươngtrong vùng mà còn giảm thiểu rất nhiều chi phí trong vận chuyển, kinh doanh hànghóa, thúc đầy phát triển kinh tế-xã hội của địa phương./.
Khởi công từ năm 2002, cầu Láng Chim, có chiều dài 445m, rộng 10m, tảitrọng 30 tấn, kinh phí đầu tư theo thiết kế ban đầu là gần 70 tỷ đồng. Sau nhiềulần điều chỉnh thiết kế và dán đoạn thi công, tổng kinh phí đầu tư xây dựng đãlên đến 147 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi cầu khởi công tiến độ thi công quá chậmvà phải mất tới 10 năm mới có thể thông xe kỹ thuật.
Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc chậm tiến độ thi công cầuLáng Chim phía bờ Ba Động là do phải thay đổi đơn vị thi công. Ngoài ra, còn mộtnguyên nhân khác là do điều kiện tự nhiên ở đây khá phức tạp, gây ảnh hưởng lớnđến tiến độ thi công như chế độ thủy triều phức tạp, độ chênh lệch mực nước lớntừ 3 đến 5m, độ sâu dòng sông đến 18m, nước quá mặn làm ảnh hưởng đến vật tưvà thiết bị công trình.
Cầu Láng Chim được hợp long và chính thức thông xe kỹ thuật khiến ngườidân vùng này hết sức phấn khởi. Nhiều người dân chia sẻ, có được cây cầu bà conkhông chỉ thuận tiện hơn trong đi lại, rút ngắn khoảng cách giữa các địa phươngtrong vùng mà còn giảm thiểu rất nhiều chi phí trong vận chuyển, kinh doanh hànghóa, thúc đầy phát triển kinh tế-xã hội của địa phương./.
Lê Hiền (TTXVN)