Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vừa quyết định ban hành chương trình hành động của thành phố về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam."
Theo chương trình này, thành phố sẽ đẩy mạnh các công tác như tổ chức thông tin, tuyên truyền, vận động; tổ chức các cuộc hội thảo chuyên đề, hỗ trợ thông tin về hàng hóa cho người tiêu dùng; hỗ trợ thông tin về thị trường, tiêu chuẩn sản phẩm, thị hiếu người tiêu dùng; tổ chức hội chợ, triển lãm, đi bộ đồng hành ủng hộ cuộc vận động.
Chương trình kết nối doanh nghiệp thành phố với thị trường tiêu thụ được tăng cường bằng việc mở rộng hệ thống phân phối và triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại.
Các sở ngành thành phố cũng xây dựng chương trình hành động khuyến khích sử dụng hàng Việt đối với tiêu dùng cá nhân và tiêu dùng nhà nước, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh cho doanh nghiệp Việt Nam qua việc tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và quản lý thị trường.
Đây là một chương trình dài hạn và được triển khai liên tục trong nhiều năm, hướng đến các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong nước để nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường trong nước và xuất khẩu.
Chương trình nhằm tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam; các doanh nghiệp nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm, sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
Chương trình đồng thời khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia cuộc vận động nhằm gia tăng tỷ trọng hàng Việt Nam được tiêu thụ tại thị trường thành phố./.
Theo chương trình này, thành phố sẽ đẩy mạnh các công tác như tổ chức thông tin, tuyên truyền, vận động; tổ chức các cuộc hội thảo chuyên đề, hỗ trợ thông tin về hàng hóa cho người tiêu dùng; hỗ trợ thông tin về thị trường, tiêu chuẩn sản phẩm, thị hiếu người tiêu dùng; tổ chức hội chợ, triển lãm, đi bộ đồng hành ủng hộ cuộc vận động.
Chương trình kết nối doanh nghiệp thành phố với thị trường tiêu thụ được tăng cường bằng việc mở rộng hệ thống phân phối và triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại.
Các sở ngành thành phố cũng xây dựng chương trình hành động khuyến khích sử dụng hàng Việt đối với tiêu dùng cá nhân và tiêu dùng nhà nước, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh cho doanh nghiệp Việt Nam qua việc tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và quản lý thị trường.
Đây là một chương trình dài hạn và được triển khai liên tục trong nhiều năm, hướng đến các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong nước để nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường trong nước và xuất khẩu.
Chương trình nhằm tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam; các doanh nghiệp nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm, sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
Chương trình đồng thời khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia cuộc vận động nhằm gia tăng tỷ trọng hàng Việt Nam được tiêu thụ tại thị trường thành phố./.
Hà Huy Hiệp (Vietnam+)