Ngày 2/11, Triển lãm Quốc tế Công nghệ Cửa hàng, và Nhượng quyền thương hiệu (VIETRF 2023) đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.
Đây là năm thứ 14 triển lãm được tổ chức bởi COEX - Đơn vị thuộc Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc (KITA) phối hợp Công ty Retail and Franchise Asia, Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinexad, Bộ Công Thương, cùng một số đơn vị khác.
Tại VIETRF 2023 có đa dạng nhóm ngành về dịch vụ tham gia như dịch vụ chăm sóc cá nhân gồm nhóm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, giáo dục; dịch vụ cho hộ gia đình gồm sửa chữa đồ gia dụng, vệ sinh gia đình; dịch vụ cho tổ chức gồm huấn luyện và đào tạo nhân lực, dịch vụ tài chính...
Bên cạnh lĩnh vực nhượng quyền, nhiều doanh nghiệp cung cấp giải pháp và thiết bị về lĩnh vực công nghệ cửa hàng cũng chiếm phần lớn tại triển lãm năm nay.
[Các sản phẩm của Việt Nam gây ấn tượng tại Hội chợ nhượng quyền châu Á]
Cụ thể, VIETRF 2023 quy tụ hơn 250 thương hiệu trong và ngoài nước, giới thiệu ứng dụng công nghệ trong vận hành bán lẻ, trí tuệ nhân tạo, phân tích dữ liệu, trợ lý kỹ thuật số và robot, công nghệ thực tế ảo (VR), thực tế ảo tăng cường (AR).
Trong số đó, có thể kể đến một số thương hiệu quốc tế tiêu biểu là cửa hàng giặt sấy tự động Heramo, Wash Friends, Thương hiệu F&B 1P30S, Novuz, Doore (Chả cá Hàn Quốc), BARI-UMA Ramen; công nghệ và thiết bị cửa hàng Gosell, Á Đông, Titanium Synergy, KPIS, Wei Chuang, Loymax...
Theo bà Nguyễn Phi Vân, Chủ tịch Hiệp hội Đầu tư Thiên thần Đông Nam Á, Chủ tịch Go Global Group và đồng thời là Đại sứ Thương hiệu triển lãm VIETRF, lĩnh vực nhượng quyền thương hiệu ở Việt Nam đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi có đa dạng ngành nghề cùng tham gia hoạt động. Đây được xem là cơ hội tốt cho cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư tìm hiểu và gặp gỡ các thương hiệu nhượng quyền mới trong nhiều lĩnh vực mới.
Năm 2023, cũng được đánh giá là năm bản lề của ngành nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam khi ngày càng nhiều cá nhân bắt đầu kinh doanh, khởi nghiệp từ việc nhận nhượng quyền thương hiệu. Đặc biệt, ngày càng nhiều thương hiệu mới ra đời và nhượng quyền thành công không chỉ ở thị trường trong nước mà còn thâm nhập thành công vào thị trường khu vực và quốc tế.
Trong khuôn khổ VIETRF 2023 diễn ra từ nay đến ngày 4/11/2023, còn có chuỗi hội thảo "Nhượng quyền 2023 - Ứng biến và Phát triển trong khủng hoảng," cập nhật thông tin thị trường nhượng quyền thương hiệu trong và ngoài nước cho doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân.
Ngoài ra, khi tham gia chuỗi hội thảo, khách tham quan được tạo điều kiện tiếp cận những xu hướng bán lẻ mới, cũng như giải pháp nắm bắt cơ hội trong thời kỳ kinh tế hiện nay./.