Ngày 20/1, Công ty Cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng IDICO đã tổ chức thông xe nhánh bên phải cầu vượt tại nút giao Quốc lộ 1 - Tỉnh lộ 10 thuộc địa bàn quận Bình Tân, góp phần giảm ùn tắc giao thông tại khu vực trên.
Cầu vượt có chiều dài 802,2m mặt cắt ngang 6 làn xe được xây dựng bằng bêtông cốt thép có tuổi thọ 100 năm. Hiện tại chỉ mới cho phép xe ôtô lưu thông một chiều theo hướng An Sương - An Lạc.
Ông Bùi Văn Dân, Phó giám đốc IDICO cho biết do áp lực lưu thông quá lớn nên các nhà thầu đã phải thi công ngày đêm để thông xe trước Tết Nguyên đán, vượt tiến độ gần 1 tháng so với kế hoạch.
Khoảng ngày mùng 9 tết sẽ tiến hành phân luồng lại để thi công nhánh bên trái và sẽ hoàn thành vào tháng 9/2013.
Trong những năm qua, nút giao giữa Quốc lộ 1 với Tỉnh lộ 10 là điểm ùn tắc giao thông thường xuyên. Trước tình hình đó, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định đầu tư bổ sung hai nút giao thông giao giữa Quốc lộ 1 - Tỉnh lộ 10 và Quốc lộ 1 - Tỉnh lộ 10B. Đồng thời lắp đặt dải phân cách giữa làn xe cơ giới với làn xe thô sơ trên Quốc lộ 1 đoạn An Sương - An Lạc với chiều dài trên 14km.
Đây là dự án thành phần giai đoạn 2 của dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn An Sương - An Lạc do IDICO làm chủ đầu tư theo hình thức BOT. Tổng nguồn vốn cho dự án thành phần giai đoạn 2 là trên 704 tỷ đồng.
Hiện các nhà thầu cũng đang thi công gấp rút cầu vượt tại nút giao Quốc lộ 1 - Tỉnh lộ 10B, dự kiến hoàn thành vào tháng 7./.
Cầu vượt có chiều dài 802,2m mặt cắt ngang 6 làn xe được xây dựng bằng bêtông cốt thép có tuổi thọ 100 năm. Hiện tại chỉ mới cho phép xe ôtô lưu thông một chiều theo hướng An Sương - An Lạc.
Ông Bùi Văn Dân, Phó giám đốc IDICO cho biết do áp lực lưu thông quá lớn nên các nhà thầu đã phải thi công ngày đêm để thông xe trước Tết Nguyên đán, vượt tiến độ gần 1 tháng so với kế hoạch.
Khoảng ngày mùng 9 tết sẽ tiến hành phân luồng lại để thi công nhánh bên trái và sẽ hoàn thành vào tháng 9/2013.
Trong những năm qua, nút giao giữa Quốc lộ 1 với Tỉnh lộ 10 là điểm ùn tắc giao thông thường xuyên. Trước tình hình đó, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định đầu tư bổ sung hai nút giao thông giao giữa Quốc lộ 1 - Tỉnh lộ 10 và Quốc lộ 1 - Tỉnh lộ 10B. Đồng thời lắp đặt dải phân cách giữa làn xe cơ giới với làn xe thô sơ trên Quốc lộ 1 đoạn An Sương - An Lạc với chiều dài trên 14km.
Đây là dự án thành phần giai đoạn 2 của dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn An Sương - An Lạc do IDICO làm chủ đầu tư theo hình thức BOT. Tổng nguồn vốn cho dự án thành phần giai đoạn 2 là trên 704 tỷ đồng.
Hiện các nhà thầu cũng đang thi công gấp rút cầu vượt tại nút giao Quốc lộ 1 - Tỉnh lộ 10B, dự kiến hoàn thành vào tháng 7./.
Hoàng Anh Tuấn (TTXVN)