Trên thị trường đồ chơi trẻ em năm nay, kênh mua sắm online và thương mại điện tử rầm rộ triển khai đồng loạt các chương trình giảm giá sốc.
Bên cạnh đó, với các sản phẩm đa dạng thương hiệu, dịch vụ ngày càng được cải thiện như thanh toán qua thẻ, giao hàng tận nơi, đổi trả miễn phí... đã tạo nên sức hút lớn khách hàng trong dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6 tới.
Cụ thể, trong dịp Quốc tế Thiếu nhi năm nay, hầu hết các website thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee, Sendo, Adayroi… đều tung ra những chương trình đặc biệt dành cho đa dạng ngành hàng từ thời trang trẻ em cho đến dụng cụ học tập.
Tại Lazada.vn, có chương trình "Ngày hội bé ngoan" ưu đãi lên đến 40%, áp dụng cho các sản phẩm quà lý tưởng cho bé.
Còn tại Tiki.vn, có chương trình "Quốc tế Thiếu nhi-Mua gì cho bé?" ưu đãi lên đến 50%, trong đó người tiêu dùng có thể lựa chọn quà Tiki gợi ý, ưu đãi từ nhà tài trợ...
Vừa qua, Vuivui.com - trang thương mại điện tử thuộc Tập đoàn Thế Giới Di Động đã cho ra mắt gian hàng Thời trang-Mỹ phẩm, mục tiêu trở thành điểm đến của người tiêu dùng mỗi khi nghĩ đến việc tìm kiếm những sản phẩm hàng tiêu dùng ở mọi phân khúc khác nhau.
[Mua sắm trực tuyến: Rào cản lớn nhất vẫn nằm ở hai chữ tin cậy]
Về danh mục sản phẩm, tại chuyên trang www.vuivui.com/thoi-trang có sản phẩm của các nhãn tiêu biểu như Marc, Dottie, Aldo, Vera, iBasic, Owen, Nguyễn Long, Gumac, Blook và Wannabe, An Phước, Việt Tiến…
Theo chị Kiều Oanh, cư ngụ tại quận 8, với những người làm văn phòng thì việc chọn kênh mua sắm online là tiện lợi nhất, do có thể lựa chọn hàng hóa và so sánh giá cả ở bất cứ nơi nào cũng như thời điểm nào.
Ngoài ra, có thể cùng một sản phẩm thương hiệu đồ chơi trẻ em, nhưng có khi trang thương mại điện tử này có giá ưu đãi hơn các kênh khác do đang có chương trình giảm giá, khuyến mãi ngành hàng này.
Còn anh Lê Quốc Tuấn, cư ngụ tại quận 4 cho biết, ở những thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh, người dân gặp khó khăn khi phải di chuyển vì nạn kẹt xe và quỹ thời gian không có nhiều.
Do đó, xu hướng phát triển kênh mua sắm thương mại điện tử đáp ứng được nhu cầu của khách hàng về sự tiện lợi như thanh toán qua thẻ, giao hàng tận nơi...
Đặc biệt, khi mua sắm online, người tiêu dùng có nhiều cơ hội lựa chọn, tiếp cận được đa dạng chủng loại hàng hóa có xuất xứ ở nhiều quốc gia khác nhau.
Tuy nhiên, không kém phần cạnh tranh và để giữ chân khách hàng, các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, cửa hàng... trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá trong dịp Quốc tế Thiếu nhi 2018, áp dụng cho cả ở điểm bán và kênh mua sắm online.
Đơn cử, tại hệ thống siêu thị Co.opmart có chương trình giảm giá từ 25-50% dành cho ngành hàng đồ chơi trẻ em; trong đó, có thể kể đến các mặt hàng như búp bê, logo xếp hình, đất sét nặn hình, dụng cụ học tập...
Để hòa vào không khí sôi động của Ngày Quốc tế Thiếu nhi 2018, ông Đoàn Diệp Bình, Trưởng phòng Truyền thông Công ty Cổ phần Trung tâm Thương mại LOTTE Việt Nam (LOTTE Mart Việt Nam) cho biết, hệ thống này thực hiện chương trình "Quốc tế Thiếu nhi-Tặng gì cho bé?."
Đặc biệt, bên cạnh việc giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, nếu khách hàng nhập thêm mã do Lotte Mart cung cấp sẽ được giảm thêm 10%, áp dụng cho một số sản phẩm.
Bên cạnh các hoạt động khuyến mãi, giảm giá dịch vụ, sản phẩm đồ chơi trẻ em, các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, cửa hàng... trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh vẫn tạo được sức hút riêng là nhờ vào các khu vui chơi, giải trí và ẩm thực dành cho gia đình.
Theo các nhà bán lẻ, Ngày Quốc tế Thiếu nhi 2018 rơi vào đúng dịp cuối tuần, nên dự đoán sức mua sẽ tăng cao so với bình thường.
Chính vì vậy, các nhà bán lẻ đã chủ động tăng cường nguồn cung hàng hóa ở các ngành hàng đồ chơi trẻ em, ẩm thực... nhằm đảm bảo đáp ứng nhu cầu mua sắm, vui chơi, giải trí của các gia đình và mọi đối tượng./.