TP.HCM đầu tư 7 tỷ đồng giảm ngập cho Đại lộ Võ Văn Kiệt

Đại lộ Võ Văn Kiệt đoạn từ cầu Lò Gốm đến cầu Nước Lên có cao độ thấp, thường xuyên bị ngập nước vào mùa mưa khi có triều cường hoặc mưa kết hợp triều cường.
TP.HCM đầu tư 7 tỷ đồng giảm ngập cho Đại lộ Võ Văn Kiệt ảnh 1Triều cường gây ngập lụt tại Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh minh họa: Mạnh Linh/TTXVN)

Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn vừa đề xuất Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh về dự án sửa chữa, nâng đường giảm ngập do Đại lộ Võ Văn Kiệt (đoạn từ đường Hồ Ngọc Lãm đến cầu bộ hành số 2, hướng quận Bình Tân đi quận 1).

Theo đề xuất trên, diện tích mặt đường cải tạo khoảng 1,1ha, vỉa hè rộng 3m, nâng cao độ nửa mặt Võ Văn Kiệt đoạn từ đường Hồ Ngọc Lãm đến cầu bộ hành số 2 từ 20-40cm đồng thời nâng cao độ đường mương gô, hầm ga với tổng kinh phí 7 tỷ đồng từ Quỹ bảo trì đường bộ Thành phố Hồ Chí Minh.

Dự kiến, dự án sẽ bắt đầu tư tháng 12/2015 và hoàn thành trong tháng 2/2016.

Theo Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn, trong quá trình quản lý, khai thác, Đại lộ Võ Văn Kiệt đoạn từ cầu Lò Gốm đến cầu Nước Lên có cao độ thấp, thường xuyên bị ngập nước vào mùa mưa khi có triều cường hoặc mưa kết hợp triều cường. Một số đoạn ngập sâu (20-36cm), nhất là từ đường Hồ Ngọc Lãm đến cầu bộ hành số 2 (dài khoảng 550m), hướng quận Bình Tân đi Quận 1, gây mất an toàn giao thông, hư hỏng mặt đường, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân trong khu vực.

Đường Võ Văn Kiệt thuộc dự án Đại lộ Đông Tây, được đưa vào khai thác từ năm 2009 với cao độ hoàn công tại tim đường từ 1,8-2m. Qua 6 năm khai thác, đến nay mặt đường đã xuống cấp, lún, tim đường nhiều đoạn chỉ còn 1,7-1,8m. Nguyên nhân gây ngập trên tuyến đường này chủ yếu do cao độ mặt đường thấp trong khi triều cường có cao độ lớn hơn 1,4m xuất hiện ngày càng nhiều.

Trong khi đó, liên quan đến chủ trương đầu tư các công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn nhằm kết nối, giảm ùn tắc giao thông, hoàn chỉnh mỹ quan đô thị, Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh vừa phê duyệt dự án xây dựng đường D1, kết nối Đại học Sài Gòn với đường Nguyễn Văn Linh và khu dân cư Him Lam, quận 7.

Đường D1 sẽ được xây mới trong giới hạn hành lang an toàn rạch Ông Lớn, chiều dài khoảng 830m, rộng 20m đáp ứng 4 làn xe, trong đó có nhánh cầu kết nối từ đường D1, bắc qua rạch Bàng kết nối với Khu dân cư Him Lam, riêng nhánh ra đường D2 theo quy hoạch chỉ xây dựng đến hết nhịp chính trong phạm vi dự án. Chiều dài tổng cộng 2 nhánh cầu khoảng 180m, rộng 20m.

Dự án được thực hiện tại phường Tân Phong, quận 7 với với tổng mức đầu tư gần 290 tỷ đồng từ ngân sách thành phố. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2015 đến 2018.

Một dự án công trình cầu quan trọng khác là cầu Rạch Đỉa trên đường Lê Văn Lương cũng vừa được Sở Giao thông Vận tải đề xuất ứng vốn cho ngân sách để thực hiện trên cơ sở đề xuất của Công ty Tài Nguyên (dự tính tổng vốn đầu tư khoảng 700 tỷ đồng)./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục