TP.HCM: Các mặt hàng phục vụ khai giảng đắt hàng

Tại nhiều trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng, nhà sách… luôn nhộn nhịp khách hàng ở những quầy trưng bày sản phẩm phục vụ học sinh.
Vào thời điểm này, tại Thành phố Hồ Chí Minh đang vào mùa cao điểm kinh doanh, các mặt hàng đồng phục, dụng cụ học sinh chuẩn bị cho năm học 2012-2013.

Tại nhiều trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng, nhà sách… luôn nhộn nhịp khách hàng ở những quầy trưng bày sản phẩm phục vụ học sinh gồm đồng phục, cặp táp, túi sách, tập vở, sách giáo khoa…

Theo các đơn vị kinh doanh, giá sách giáo khoa năm nay tăng không đáng kể so với năm trước, số lượng đáp ứng tương đối nhu cầu của người dân và chất lượng được đảm bảo tốt.

Bên cạnh đó, để tạo điều kiện và cơ hội mua sắm cho đối tượng học sinh, sinh viên, một số đơn vị đã thực hiện các hoạt động khuyến mãi, giảm giá như Công ty sách Fahasa giảm 5% trên giá bìa cho tất cả khách hàng, giảm 10% trên giá bìa cho các học sinh có giấy khen; hệ thống nhà sách Phương Nam và nhà sách Thăng Long giảm 10% trên giá bìa cho mặt hàng sách giáo khoa…

Còn công ty Trách nhiệm hữu hạn may túi xách Minh Tiến, thực hiện nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng như giảm giá 40% cho học sinh, sinh viên nghèo; đổi cặp táp cũ lấy cặp táp mới...

Ông Trần Bá Dũng, Phó Giám đốc Công ty may túi sách Hương My, cho biết: công ty đã chuẩn bị nguồn hàng khá sớm để phục vụ dịp khai giảng năm học học mới và nỗ lực tiếp cận, đưa hàng hóa vào các trường học, chợ đầu mối tại quận - huyện ngoại thành, thực hiện chiết khấu cao, giảm giá 15% sản phẩm.

Hiện nay, công ty đã có 131 đơn vị phân phối tại các siêu thị, cửa hàng, đại lý, chợ đầu mối… và doanh thu tăng 50% so với cùng kỳ năm trước.

Bà Lê Ngọc Đào, Phó Giám đốc Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết sở đang đẩy mạnh triển khai Chương trình bình ổn các mặt hàng phục vụ cho mùa khai giảng năm học 2012-2013 với sự tham gia của 12 doanh nghiệp trên địa bàn.

Trong tháng Bảy, doanh thu đạt 46,7 tỷ đồng, lũy kế từ đầu chương trình đạt 113,2 tỷ đồng, phần lớn các doanh nghiệp đã chủ động tăng lượng hàng cung ứng ra thị trường, vượt hoặc đạt kế hoạch thành phố giao, góp phần dẫn dắt thị trường.

Chương trình sẽ kết thúc vào 30/9, hiện tại đang là thời gian cao điểm mua sắm các mặt hàng phục vụ mùa giảng, sở sẽ phối hợp với các đơn vị tiếp tục điều phối hàng hóa đến những khu vực có dấu hiệu thiếu hàng, biến động giá; đồng thời tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, mạng lưới bán hàng bình ổn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm./.

Mỹ Phương (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục