Lễ trao giải “Thương hiệu Việt được yêu thích nhất năm 2013,” cho 32 doanh nghiệp ở Thành phố Hồ Chí Minh, tổ chức ngày 5/1, tại thành phố.
Cuộc bình chọn này do Ủy ban Nhân dân Thành phố chủ trì, báo Sài gòn Giải phóng tổ chức.
“Thương hiệu Việt được yêu thích nhất” là chương trình được tổ chức hàng năm nhằm khuyến khích các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất-kinh doanh xây dựng thương hiệu uy tín và chất lượng; đồng thời góp phần hình thành văn hóa tiêu dùng trong cộng đồng.
Năm nay, cuộc bình chọn thu hút 1.200 bạn đọc và người tiêu dùng tại các trung tâm thương mại, chợ truyền thống, địa bàn dân cư tham gia bình chọn cho doanh nghiệp, đơn vị hoạt động ở nhiều lĩnh vực gồm du lịch, thương mại, dịch vụ, sản xuất, vận tải, ngân hàng…
Trên cơ sở kết quả đó, Ban tổ chức đã trao giải và tôn vinh 32 doanh nghiệp, đơn vị xuất sắc được bình chọn “Thương hiệu Việt được yêu thích nhất năm 2013.”
Đáng chú ý, trong số này có gần 20 doanh nghiệp, đơn vị sản xuất-kinh doanh có thương hiệu được bình chọn trong năm năm liên tiếp như Công ty Saigontourist, Vietravel, Bảo hiểm AIG, Saigon Co.op và Big C. Những doanh nghiệp, đơn vị này được trao Bằng khen “Thương hiệu Vàng” của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.
Phát biểu tại lễ trao giải, bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, đánh giá cao những đóng góp của các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất-kinh doanh vào sự phát triển kinh tế-xã hội của thành phố nói riêng và cả nước nói chung.
Theo bà Hồng, quá trình xây dựng và giữ vững thương Việt của cộng đồng doanh nghiệp đã giúp người tiêu dùng nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen trong sử dụng và mua sắm, từ đó các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất và kinh doanh ngày càng tham gia tích cực và chú trọng nhiều hơn đối với các vấn đề xây dựng thương hiệu phát triển bền vững, tạo nên làn sóng cải tiến sản phẩm, dịch vụ và nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng Việt.
Bà Hồng đề nghị các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất-kinh doanh trên địa bàn thành phố cần tiếp tục phấn đấu để phát huy thế mạnh thương hiệu Việt không chỉ tại thị trường nội địa mà vươn ra thị trường quốc tế./.