TP. Hồ Chí Minh thông xe cầu Phước Lộc sau hơn 8 năm thi công

Cầu Phước Lộc nối hai xã Phước Kiển và Phước Lộc (huyện Nhà Bè), có chiều dài 386m, bao gồm 13 nhịp bêtông cốt thép, mặt cắt ngang 10,5m, gồm hai làn xe hỗn hợp, lề bộ hành và hệ thống lan can bảo vệ.
Cầu Phước Lộc có chiều dài 386m, bao gồm 13 nhịp bê tông cốt thép, mặt cắt ngang 10,5m. Dự án có tổng mức đầu tư 405 tỷ đồng. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)
Cầu Phước Lộc có chiều dài 386m, bao gồm 13 nhịp bê tông cốt thép, mặt cắt ngang 10,5m. Dự án có tổng mức đầu tư 405 tỷ đồng. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Sáng 7/1, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức thông xe cầu Phước Lộc (huyện Nhà Bè) sau 8 năm thi công.

Đây là dự án giao thông trọng điểm nhằm cải thiện tình trạng giao thông, từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông khu vực phía Nam Thành phố Hồ Chí Minh.

Cầu Phước Lộc nối hai xã Phước Kiển và Phước Lộc (huyện Nhà Bè), có chiều dài 386m, bao gồm 13 nhịp bê tông cốt thép, mặt cắt ngang 10,5m, gồm hai làn xe hỗn hợp cùng lề bộ hành và hệ thống lan can bảo vệ.

Dự án có tổng mức đầu tư 405 tỷ đồng; trong đó, chi phí xây dựng là 230 tỷ đồng, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng, di dời hạ tầng kỹ thuật là 119 tỷ đồng và chi phí khác là 56 tỷ đồng.

Dự án được Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh phê duyệt năm 2008 và chủ đầu tư bắt đầu khởi công gói thầu xây lắp số 1 vào tháng 6/2012. Tuy nhiên, do vướng mặt bằng nên gói thầu phải tạm dừng thi công từ tháng 7/2013.

Đầu năm 2020, sau khi nhận phần lớn mặt bằng, chủ đầu tư đã triển khai nhiều mũi thi công, đẩy nhanh tiến độ công trình. Đến tháng 10/2020, cầu Phước Lộc được hợp long.

[Thành phố Hồ Chí Minh hợp long cầu Phước Lộc sau 8 năm triển khai]

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Lê Hòa Bình kỳ vọng, việc thông xe cầu Phước Lộc sẽ đem lại nhiều điều tốt đẹp cho người dân địa phương, góp phần tạo điều kiện thông thương, phát triển kinh tế, văn hóa, nhất là y tế-giáo dục cho huyện Nhà Bè.

Ông Lê Hòa Bình cũng đề nghị các đơn vị liên quan sớm triển khai các dự án giao thông trong khu vực, nhất là các cầu kết nối Thành phố Hồ Chí Minh với tỉnh Long An, cũng như kết nối huyện Nhà Bè và huyện Bình Chánh… nhằm sớm hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông khu vực cửa ngõ phía Nam thành phố.

Việc đưa vào sử dụng cầu Phước Lộc mới sẽ thay thế cầu hiện hữu, vốn xuống cấp nghiêm trọng từ nhiều năm nay (chỉ cho người và xe hai bánh lưu thông).

Cầu Phước Lộc hiện hữu (cầu cũ) là cầu liên hợp dầm thép bản bê tông cốt thép, với tổng chiều dài 72m, mặt cầu chỉ rộng 2,9m và không có lề bộ hành./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục