TP Hồ Chí Minh: Người dân đã có thể thanh toán tiền điện trả sau

Bằng tính năng ví trả sau trên ứng dụng MoMo, người dân TP.HCM có thể thanh toán hóa đơn điện trước, trả tiền sau theo định hướng thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ.
TP Hồ Chí Minh: Người dân đã có thể thanh toán tiền điện trả sau ảnh 1Đại diện EVN HCMC (bên trái) và MoMo ký kết hợp tác. (Ảnh: Thành Chung/TTXVN)

Ngày 27/12, ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVN HCMC) cho biết, mới đây EVN HCMC đã phối hợp với nền tảng ví điện tử MoMo triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện trả sau.

Như vậy, người dân Thành phố Hồ Chí Minh có thể thanh toán hóa đơn điện trước, trả tiền sau bằng tính năng ví trả sau trên ứng dụng MoMo. Sử dụng tính năng này, người dùng được ứng trước để thanh toán và trả vào một ngày cố định của tháng sau, miễn lãi suất đến 45 ngày.

Theo ông Bùi Trung Kiên, trong những năm qua, EVN HCMC đã không ngừng đẩy mạnh việc triển khai mở rộng các hình thức thanh toán tiền điện qua hệ thống ngân hàng, đặc biệt là hình thức thanh toán tự động.

Với tính năng mới này của MoMo sẽ tạo thêm thuận lợi cho khách hàng thêm kênh thanh toán không dùng tiền mặt theo định hướng thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ. Đồng thời, góp phần nâng cao hiệu quả công tác thu hộ tiền điện đối với các đối tác thu hộ trong trong thời gian tới.

[EVNHANOI đã hoàn thành lắp đặt 100% công tơ điện tử cho khách hàng]

Hiện nay, EVN HCMC đã hợp tác với 22 ngân hàng và 11 đối tác thu hộ tiền điện với nhiều hình thức thanh toán tiền điện. Theo đó, khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại hơn 10.000 điểm thu ngoài hệ thống điện lực và 2.145 địa điểm đặt máy ATM, các siêu thị, qua Internet/Mobile/SMS Banking/ví điện tử,….

Năm 2021 các nhà mạng Viettel, VNPT đã có thêm hình thức thanh toán qua Mobile Money để tạo thuận lợi hơn cho việc thanh toán tiền điện,… và đến năm nay thì MoMo ra mắt thêm dịch vụ thanh toán tiền điện theo hình thức trích nợ tự động và mới nhất là thanh toán tiền điện trả sau.

Ông Nguyễn Bá Diệp, Phó Chủ tịch MoMo cho biết, năm 2022 EVN HCMC và MoMo tròn 10 năm hợp tác.

Tính đến tháng 12/2022, đã có hàng chục triệu lượt thanh toán hóa đơn điện của khách hàng EVN HCMC bằng MoMo.

Số lượng giao dịch qua hệ thống MoMo không ngừng gia tăng qua các năm và hiện chiếm khoảng 20% tổng lượng giao dịch thanh toán trực tuyến của EVN HCMC. Tổng giá trị hóa đơn điện thanh toán đạt hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm, tăng trưởng 30 lần trong giai đoạn 2017-2022./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục