TP Hồ Chí Minh: Khai mạc chương trình “United Tastes-Khám phá mỹ vị Hoa Kỳ”

Chương trình "United Tastes-Khám phá mỹ vị Hoa Kỳ," tổ chức ở TP Hồ Chí Minh, là một sự kiện quan trọng mà doanh nghiệp Hoa Kỳ có thể trải nghiệm chuỗi cung ứng, phân phối, bán lẻ tại Việt Nam.

Đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc chương trình. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)
Đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc chương trình. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Ngày 9/9, Thứ trưởng Bộ Thương mại và Nông nghiệp đối ngoại Alexis M. Taylor của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), cùng đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ đã tham dự tại Lễ khai mạc và khởi động chương trình “United Tastes-Khám phá mỹ vị Hoa Kỳ” tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Thứ trưởng Bộ Thương mại và Nông nghiệp đối ngoại Alexis M. Taylor, chương trình “United Tastes-Khám phá mỹ vị Hoa Kỳ” là một trong những sự kiện quan trọng mà doanh nghiệp Hoa Kỳ có thể trải nghiệm chuỗi cung ứng, phân phối, bán lẻ tại Việt Nam.

Ngược lại, chương trình mang lại đa dạng trải nghiệm cho người tiêu dùng Việt, kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hoa Kỳ, nhất là đến gần hơn với khách hàng hộ gia đình và khách hàng chuyên nghiệp trong ngành HoReCa (doanh nghiệp chuyên cung cấp các sản phẩm trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống cho nhà hàng, khách sạn và đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống khác).

Thứ trưởng Bộ Thương mại và Nông nghiệp đối ngoại Alexis M. Taylor cũng chia sẻ thêm Việt Nam là thị trường xuất khẩu tiềm năng của Hoa Kỳ; trong đó có nhóm sản phẩm thực phẩm, nông sản. Trong những năm gần đây, Hoa Kỳ đã mở rộng danh mục hàng hóa nhập khẩu vào thị trường Việt Nam, bên cạnh sản phẩm truyền thống còn có những mặt hàng mới nhằm chinh phục người tiêu dùng nội địa.

Trong khuôn khổ chuyến thăm thương mại và chương trình “United Tastes-Khám phá mỹ vị Hoa Kỳ,” MM Mega Market cũng chào đón khoảng 100 doanh nghiệp Hoa Kỳ đến thăm đến tham quan trung tâm MM Mega Market An Phú, Thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ và Việt Nam còn có hoạt động giao thương trực tiếp, cung cấp bức tranh tổng quát về ngành bán lẻ, sở thích của người tiêu dùng Việt Nam để góp phần mở rộng mối quan hệ kinh doanh và hiểu biết về thị trường nội địa.

Tại lễ khai mạc chương trình, ông Bruno Jousselin, Tổng giám đốc điều hành Công ty MM Mega Market Việt Nam (MM Mega Market), cho biết với sự thấu hiểu sở thích tiếp cận hàng nhập khẩu của người tiêu dùng Việt, chương trình “United Tastes-Khám phá mỹ vị Hoa Kỳ” không ngừng mang đến những sản phẩm thực phẩm và đồ uống chất lượng cao, an toàn, giàu dinh dưỡng đến từ Hoa Kỳ. Khách hàng tham quan và mua sắm tại MM Mega Market cũng có cơ hội tham gia những hoạt động khuyến mãi đặc biệt, nếm thử thực phẩm và trình diễn nấu ăn vào mỗi cuối tuần trong khuôn khổ chương trình.

Cụ thể, năm nay là năm thứ ba liên tiếp đánh dấu sự hợp tác giữa MM Mega Market Việt Nam và Cục Nông nghiệp nước ngoài (FAS - là cơ quan ngoại giao chịu trách nhiệm chính đối với các chương trình ở nước ngoài của USDA) triển khai chương trình “United Tastes-Khám phá mỹ vị Hoa Kỳ.” Đây cũng là một sự kiện thường niên giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam phong phú hương vị và ẩm thực Hoa Kỳ thông qua danh mục thực phẩm, đồ uống nhập khẩu cao cấp được tuyển chọn kỹ lưỡng.

Đặc biệt, xuyên suốt chương trình năm nay, khách hàng Việt Nam được tạo điều kiện tiêu dùng đa dạng sản phẩm tươi ngon và chất lượng của Hoa kỳ với ưu đãi lên đến 30% ngay tại thị trường nội địa. Trong đó, có thể kể như sản phẩm gà Tyson, thịt bò thượng hạng; các loại trái cây đặc trưng là táo (Envy, Jazz, Fuji), nho, quả anh đào, cam… cho đến thực phẩm khô gồm nước sốt, lúa mì, các loại hạt…/.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục