Ngày 11/4, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cho biết hằng tuần, Sở sẽ tổ chức các buổi trao đổi và lắng nghe ý kiến đóng góp của những người từng nằm viện hoặc chăm sóc người thân ở các bệnh viện, ghi nhận những ý kiến góp ý của người dân về cung ứng dịch vụ chăm sóc sức khoẻ của các bệnh viện.
Theo Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, đây hoạt động thiết thực, nhằm giúp lãnh đạo các bệnh viện có thêm nhiều thông tin do người dân phản ánh sau thời gian điều trị, chăm sóc người thân tại viện; từ đó giúp các bệnh viện chủ động hơn trong triển khai các hoạt động cải tiến chất lượng phục vụ bệnh nhân.
[Ngành y tế TP Hồ Chí Minh đề ra 9 nhóm hoạt động trọng tâm năm 2022]
Hoạt động này sẽ lần lượt được tổ chức luân phiên ở tất cả bệnh viện trực thuộc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh.
Các hoạt động khảo sát ý kiến về mức độ hài lòng của bệnh nhân trước đây như phát phiếu, các kiốt được đặt tại bệnh viện vẫn được duy trì thường xuyên.
Sở Y tế đề nghị lãnh đạo các bệnh viện được chọn trong buổi trao đổi lắng nghe và ghi nhận những góp ý của bệnh nhân để chủ động điều chỉnh kịp thời, từ đó nâng cao chất lượng các dịch vụ mà bệnh viện cung cấp và tạo sự hài lòng cho người bệnh...
Trước đó, ngày 8/4, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức gặp gỡ trực tuyến lần đầu để trao đổi, lắng nghe và ghi nhận những góp ý của bệnh nhân sau thời gian nằm viện.
Có 5 bệnh viện được chọn gồm: Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Bình Dân, Bệnh viện Hùng Vương và Bệnh viện Nhi Đồng 2. Những người được phỏng vấn là bệnh nhân hoặc thân nhân đã xuất viện về nhà, có thời gian nằm viện tối thiểu từ 5 ngày, thời gian xuất viện trong vòng 1-3 tuần tính đến lúc được phỏng vấn.
Kết thúc buổi gặp gỡ trực tuyến, Sở Y tế ghi nhận nhiều nhận xét tích cực cũng như những góp ý và mong đợi của người dân về nhiều phương diện khác nhau trong thời gian điều trị tại bệnh viện, giúp người bệnh có thêm nhiều thuận tiện và an tâm hơn./.