TP Hồ Chí Minh chuẩn bị thông xe một phần dự án nâng cấp Quốc lộ 50

Do vướng mặt bằng giữa tuyến song hành, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hồ Chí Minh cho biết trước mắt sẽ đưa vào khai thác một đoạn dài 2km từ ngày 30/12 tới.

Đoạn song hành Quốc lộ 50 dài 2km, từ nút giao Trịnh Quang Nghị đến điểm giao Quốc lộ 50 đang hoàn thiện để thông xe ngày 30/12/2024. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)
Đoạn song hành Quốc lộ 50 dài 2km, từ nút giao Trịnh Quang Nghị đến điểm giao Quốc lộ 50 đang hoàn thiện để thông xe ngày 30/12/2024. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 50 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đang gấp rút thi công để sớm đưa vào khai thác phục vụ người dân, nhất là phần đường song hành Quốc lộ 50.

Do vướng mặt bằng giữa tuyến song hành, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố Hồ Chí Minh (Ban Giao thông) cho biết trước mắt sẽ đưa vào khai thác một đoạn dài 2km từ ngày 30/12 tới.

Dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 50 trên địa bàn huyện Bình Chánh có điểm đầu tuyến giao với đường Nguyễn Văn Linh, điểm cuối tuyến tiếp giáp ranh tỉnh Long An. Tổng mức đầu tư khoảng 1.498 tỷ đồng; trong đó chi phí xây dựng 1.250 tỷ đồng, dự án xây dựng tuyến đường có quy mô 6 làn xe.

Tổng chiều dài tuyến khoảng 6,92km, bao gồm xây dựng mới đường song hành Quốc lộ 50 dài khoảng 4,36km và mở rộng Quốc lộ 50 hiện hữu dài khoảng 2,56km (không bao gồm đoạn thuộc phạm vi dự án cao tốc Bến Lức-Long Thành).

Khối lượng thực hiện thi công toàn dự án đến nay đạt 62%. Trong số đó, 4 gói thầu xây lắp xây dựng mới song hành Quốc lộ 50 khởi công 2 năm trước, đã đạt khoảng 80%; các gói xây lắp mở rộng Quốc lộ 50 hiện hữu đạt khoảng 25% (khởi công tháng 3/2024).

Ghi nhận tại công trường đường song hành Quốc lộ 50, toàn tuyến dài gần 4,4km đã cơ bản thành hình. Tuy nhiên, có hai khu vực còn vướng mặt bằng nằm chắn ngang mặt đường nên chưa thể thông toàn tuyến. Hiện nay, các nhà thầu đang thi công, hoàn thiện vỉa hè, thảm nhựa đoạn từ nút giao Trịnh Quang Nghị đến điểm nhập vào đường Quốc lộ 50 hiện hữu để thông xe phục vụ người dân từ ngày 30/12 tới.

Theo ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Giao thông, đoạn song hành Quốc lộ 50 còn lại (từ Trịnh Quang Nghị đến giao lộ Nguyễn Văn Linh) hiện chưa thể hoàn thành và thông xe do vẫn còn 8 hộ dân nằm chắn mặt cắt ngang tuyến đường. Đây là các hộ thuộc hai dự án Gia Hòa và Khang Phúc, đang trong quá trình vận động bàn giao mặt bằng.

Ban Giao thông kiến nghị Ủy ban Nhân dân huyện Bình Chánh, Sở Tài nguyên và Môi trường, chủ đầu tư 2 dự án trên tiếp tục hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ vận động và bàn giao 100% mặt bằng cho Ban Giao thông trước ngày 31/1/2025. Điều này giúp chủ đầu tư hoàn tất khối lượng thi công, thông xe đoạn song hành còn lại trước 30/4/2025 và thông xe đoạn Quốc lộ 50 từ ngã ba đường song hành đến ranh Long An, hoàn thành toàn bộ công trình cuối năm 2025.

Ban Giao thông cũng cho biết trong ngày 30/12 tới, cùng với một đoạn song hành Quốc lộ 50, chủ đầu tư sẽ thông xe ba dự án khác gồm cầu Phước Long (quận 7 và huyện Nhà Bè); hầm chui HC1 nút giao Nguyễn Văn Linh-Nguyễn Hữu Thọ; nâng cấp mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý trên địa bàn quận Bình Tân./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Nhân viên đường sắt phục vụ bánh đặc sản của Hà Nội trên tàu du lịch Hà Nội-Thái Nguyên. (Ảnh: Hoàng Nguyên/TTXVN)

Thí điểm vận hành tàu du lịch Hà Nội-Thái Nguyên

Tuyến đường sắt du lịch kết nối Hà Nội-Thái Nguyên, qua nhiều ga với 4 điểm dừng là Ga Phổ Yên, Lưu Xá, Thái Nguyên và Quán Triều, với khoảng cách khoảng 80km, thời gian di chuyển khoảng 2 giờ đồng hồ.