TP. HCM phát triển các điểm bán hàng bình ổn và hàng Việt

Thành phố Hồ Chí Minh đã yêu cầu các đơn vị tiếp tục phát triển điểm bán hàng bình ổn, hàng Việt, đặc biệt là tập trung triển khai ở các vùng sâu, vùng xa, khu chế xuất-khu công nghiệp.
TP. HCM phát triển các điểm bán hàng bình ổn và hàng Việt ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: Thanh Vũ/TTXVN)

Chiều 19/1, tại cuộc họp đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam," bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã yêu cầu các đơn vị tiếp tục phát triển điểm bán hàng bình ổn, hàng Việt, đặc biệt là tập trung triển khai ở các vùng sâu, vùng xa, khu chế xuất-khu công nghiệp.

Để thực hiện hiệu quả cuộc vận động này, bà Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh công tác duy trì và nâng cao chất lượng các điểm bán cũng phải chú trọng để tăng tính phong phú, đa dạng hàng hóa phục vụ người dân. Trong đó, Sở Công Thương Thành phố tăng cường phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai khảo sát nhu cầu các đối tượng tiêu dùng, để nghiên cứu mô hình bán hàng hiệu quả, cung ứng hàng hóa an toàn vệ sinh thực phẩm, giá cả phù hợp đến người dân, công nhân, người lao động thu nhập thấp.

Theo báo cáo của Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh, năm 2014, Hội đã tập trung đẩy mạnh thực hiện tuyên truyền vận động hội viên, phụ nữ và các thành viên trong gia đình nâng cao nhận thức, xây dựng thói quen ưu tiên tiêu dùng hàng Việt Nam, hàng sản xuất trong nước. Hiện nay, các quận, huyện thực hiện đạt 100% công tác triển khai Chương trình bình ổn thị trường, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến tận cơ sở Hội.

Mặt khác, Hội cũng nỗ lực tổ chức khảo sát nhu cầu tiêu dùng của dân cư trên địa bàn, nhằm tiến hành rà soát mặt bằng kinh doanh và nhu cầu xây dựng hệ thống bán lẻ để giới thiệu cho doanh nghiệp mở rộng mạng lưới phân phối, bán hàng; đồng thời, Hội cũng tăng cường các hoạt động kết nối giữa doanh nghiệp và tiểu thương tại các chợ truyền thống, chủ cửa hàng kinh doanh trên địa bàn dân cư. Kết quả là vận động được 331 điểm bán hàng bình ổn tại 50 chợ truyền thống và 1.120 điểm trên địa bàn dân cư thuộc 24 quận-huyện.

Đại diện Ban Thường vụ Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh cho biết các chương trình tăng cường liên kết, phối hợp phát triển các Cửa hàng thanh niên chuyên kinh doanh hàng bình ổn, hàng Việt không những được tiếp tục đẩy mạnh trong năm 2014 mà còn được đầu tư nâng cao chất lượng, cơ sở vật chất. Chương trình đã góp phần phân phối hàng hóa chất lượng với giá phải chăng đến tay người tiêu dùng, người dân ở các khu dân cư vùng sâu, vùng xa. Từ đó, lực lượng đoàn viên, thanh niên thành phố đã tham gia tích cực vào công tác bình ổn thị trường giá cả, góp phần chăm lo đời sống an sinh xã hội, đặc biệt là chia sẻ gánh nặng cho người dân trong tiêu dùng các mặt hàng thiết yếu hàng ngày.

Hiện nay, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đã liên kết với Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Phụ nữ xây dựng được hơn 90 cửa hàng Co.op tại các khu dân cư, khu chế xuất-khu công nghiệp thuộc nhiều quận-huyện./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục