Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã đồng ý cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Công trình cầu phà Thành phố Hồ Chí Minh tiến hành các thủ tục chấm dứt mọi hoạt động của bến phà Thủ Thiêm, kết nối địa quận 1 và quận 2, kể từ ngày 1/1/2012.
Theo Công ty Quản lý cầu phà Thành phố Hồ Chí Minh, bắt đầu từ khi cầu Thủ Thiêm nối quận Bình Thạnh-quận 2 đưa vào sử dụng, số lượng khách đi phà giảm mạnh còn khoảng 9.000 người/ngày, so với trước kia là 45.000 người/ngày.
Từ đó đến nay, công ty phải tự bù lỗ cho bến phà hoạt động.
Ngoài ra, theo kế hoạch, cuối tháng 11 này, hầm Thủ Thiêm quận 1-quận 2 thông xe sẽ cho người đi xe máy lưu thông qua đường hầm này nên chắc chắn lượng khách đi phà Thủ Thiêm sẽ giảm mạnh, ảnh hưởng tới doanh thu của doanh nghiệp.
Hiện Công ty Quản lý cầu phà Thành phố Hồ Chí Minh đang đề xuất phương án lập bến thủy nội địa tại bến phà Thủ Thiêm để đáp ứng nhu cầu du lịch trên sông Sài Gòn của hành khách với các cơ quan chức năng Thành phố Hồ Chí Minh.
Bến phà Thủ Thiêm được đưa vào hoạt động cách đây đúng 35 năm, góp phần nối liền giữa khu vực trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh với khu vực quận 2, Thủ Đức./.
Theo Công ty Quản lý cầu phà Thành phố Hồ Chí Minh, bắt đầu từ khi cầu Thủ Thiêm nối quận Bình Thạnh-quận 2 đưa vào sử dụng, số lượng khách đi phà giảm mạnh còn khoảng 9.000 người/ngày, so với trước kia là 45.000 người/ngày.
Từ đó đến nay, công ty phải tự bù lỗ cho bến phà hoạt động.
Ngoài ra, theo kế hoạch, cuối tháng 11 này, hầm Thủ Thiêm quận 1-quận 2 thông xe sẽ cho người đi xe máy lưu thông qua đường hầm này nên chắc chắn lượng khách đi phà Thủ Thiêm sẽ giảm mạnh, ảnh hưởng tới doanh thu của doanh nghiệp.
Hiện Công ty Quản lý cầu phà Thành phố Hồ Chí Minh đang đề xuất phương án lập bến thủy nội địa tại bến phà Thủ Thiêm để đáp ứng nhu cầu du lịch trên sông Sài Gòn của hành khách với các cơ quan chức năng Thành phố Hồ Chí Minh.
Bến phà Thủ Thiêm được đưa vào hoạt động cách đây đúng 35 năm, góp phần nối liền giữa khu vực trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh với khu vực quận 2, Thủ Đức./.
Hoàng Anh Tuấn (Vietnam+)