Ngày 23/7, hai đại gia xe hơi Toyota và Ford tuyên bố ngừng chương trình hợp tác nhằm phát triển hệ thống động cơ chạy điện và xăng (còn gọi là động cơ lai - hybrid) cho các dòng xe tải và xe thể thao.
Tuyên bố khẳng định hai hãng sẽ phát triển độc lập hệ thống này của riêng mình.
Giám đốc phụ trách phát triển sản phẩm toàn cầu của Ford, ông Raj Nair khẳng định việc tiếp tục phát triển riêng rẽ hệ thống hybrid nhằm giúp hai hãng tập trung hoàn thiện chương trình phát triển và ứng dụng những công nghệ tiên tiến vào các dòng sản phẩm mới.
Hãng ôtô lớn thứ hai Mỹ này cho biết đã đầu tư 355 triệu USD trong năm 2012 vào việc thiết kế, nghiên cứu và sản xuất các bộ phận quan trọng cho các dòng xe sử dụng điện năng thân thiện với môi trường.
Dự kiến, Ford sẽ tuyển dụng hơn 200 kỹ sư điện tử và nâng cấp các cơ sở nghiên cứu để ngày càng hoàn thiện xe hybrid. Hãng cũng dự kiến chi thêm 50 triệu USD để cải tiến nâng cao công suất của bộ ắcquy trong các xe hybrid để tăng tốc độ thêm 25%.
Phía Toyota cho biết hai hãng vẫn tiếp tục đánh giá tính khả thi của việc hợp tác trong tương lai ở những lĩnh vực khác, đồng thời cam kết tiếp tục phát triển công nghệ hybrid với khoảng 18 mẫu xe mới hoặc được thiết kế lại tung ra thị trường vào cuối năm 2015.
Toyota và Ford bắt đầu chương trình hợp tác phát triển xe hybrid từ hai năm trước. Các kỹ sư của hai bên thường xuyên trao đổi và thăm các cơ sở nghiên cứu của nhau.
Hiện Toyota vẫn dẫn đầu về doanh số trên thị trường xe hybrid ở Mỹ với lượng tiêu thụ trên 2 triệu chiếc, chiếm khoảng 70% doanh số thị trường này, đồng thời tiêu thụ hơn 5 triệu xe loại này trên toàn thế giới.
Trong khi đó, doanh số xe lai của Ford trong quý I22012 tăng 517% so với quý trước lên mức kỷ lục 24.217 chiếc. Thị phần của Ford trong lĩnh vực xe hybrid nhờ vậy tăng từ 12% lên gần 16% tại Mỹ./.
Tuyên bố khẳng định hai hãng sẽ phát triển độc lập hệ thống này của riêng mình.
Giám đốc phụ trách phát triển sản phẩm toàn cầu của Ford, ông Raj Nair khẳng định việc tiếp tục phát triển riêng rẽ hệ thống hybrid nhằm giúp hai hãng tập trung hoàn thiện chương trình phát triển và ứng dụng những công nghệ tiên tiến vào các dòng sản phẩm mới.
Hãng ôtô lớn thứ hai Mỹ này cho biết đã đầu tư 355 triệu USD trong năm 2012 vào việc thiết kế, nghiên cứu và sản xuất các bộ phận quan trọng cho các dòng xe sử dụng điện năng thân thiện với môi trường.
Dự kiến, Ford sẽ tuyển dụng hơn 200 kỹ sư điện tử và nâng cấp các cơ sở nghiên cứu để ngày càng hoàn thiện xe hybrid. Hãng cũng dự kiến chi thêm 50 triệu USD để cải tiến nâng cao công suất của bộ ắcquy trong các xe hybrid để tăng tốc độ thêm 25%.
Phía Toyota cho biết hai hãng vẫn tiếp tục đánh giá tính khả thi của việc hợp tác trong tương lai ở những lĩnh vực khác, đồng thời cam kết tiếp tục phát triển công nghệ hybrid với khoảng 18 mẫu xe mới hoặc được thiết kế lại tung ra thị trường vào cuối năm 2015.
Toyota và Ford bắt đầu chương trình hợp tác phát triển xe hybrid từ hai năm trước. Các kỹ sư của hai bên thường xuyên trao đổi và thăm các cơ sở nghiên cứu của nhau.
Hiện Toyota vẫn dẫn đầu về doanh số trên thị trường xe hybrid ở Mỹ với lượng tiêu thụ trên 2 triệu chiếc, chiếm khoảng 70% doanh số thị trường này, đồng thời tiêu thụ hơn 5 triệu xe loại này trên toàn thế giới.
Trong khi đó, doanh số xe lai của Ford trong quý I22012 tăng 517% so với quý trước lên mức kỷ lục 24.217 chiếc. Thị phần của Ford trong lĩnh vực xe hybrid nhờ vậy tăng từ 12% lên gần 16% tại Mỹ./.
(TTXVN)