Hãng sản xuất xe hơi Toyota của Nhật Bản, hiện chưa bán phiên bản xe trang bị động cơ xăng tăng áp nào, đã tận dụng triển lãm ôtô Tokyo 2013 để công bố các kế hoạch sử dụng các hệ thống động cơ cỡ nhỏ và tăng áp trong tương lai của mình, trong đó có các động cơ dung tích từ 1.0 tới 1.5 lít.
Động cơ 2.0 được Toyota giới thiệu đầu tiên, và trang bị cho mẫu Lexus LF-NX. Song theo quan chức Satoshi Ogiso phụ trách mảng phát triển động cơ và khung gầm, “trong tương lai gần, hãng sẽ sử dụng động cơ tăng áp cỡ nhỏ trang bị cho dòng sản phẩm mang thương hiệu Toyota."
Trong khi Toyota chưa trang bị động cơ tăng áp cho dòng sản phẩm của mình trong nhiều năm qua, thương hiệu xe Subaru cũng tương tự như thế song thương hiệu này lại không cố gắng giảm dung tích động cơ cho các mẫu xe chủ lực, không phải thể thao của mình.
Hiện giờ, Subaru trang bị động cơ 1.6 trang bị công nghệ bơm nhiên liệu trực tiếp cho mẫu Levrog wagon/estate mới được giới thiệu gần đây. Động cơ này hứa hẹn có mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm hơn động cơ 2.0.
Phó Chủ tịch điều hành phụ trách kỹ thuật toàn cầu của Subaru Naoto Muto cho tờ Autonews biết rằng họ có thể theo bước hãng sản xuất xe hơi GM của Mỹ khi thay thế động cơ 3.5 V6 bằng động cơ 2.5 cỡ nhỏ hơn khi giải thích rằng họ “đang cân nhắc giải pháp này."
Honda cũng chọn thời điểm trước triển lãm Tokyo để giới thiệu một dòng sản phẩm động cơ xăng dung tích nhỏ, tăng áp của mình. Động cơ khỏe khoắn nhất trong số này là động cơ được trang bị cho mẫu Civic Type-R hatchback mới có thể có công suất lên tới 300 mã lực./.