Ngày 28/1, các hãng ôtô Nissan, Toyota (Nhật Bản) và Ford (Mỹ) đã thông báo triệu hồi hàng trăm nghìn xe các loại để khắc phục các vấn đề kỹ thuật có thể dẫn đến sự cố cho người sử dụng.
Hãng Nissan cho biết đang tiến hành triệu hồi khoảng 768.000 xe thuộc các dòng Pathfinders, Infiniti JX35s, QX60s và Rogues trên khắp thế giới. Trong đó, ở ba dòng xe đầu, chốt nắp đậy máy xe (còn gọi là capô) không khóa được nên có thể bị bật lên khi xe đang chạy.
Ở dòng xe còn lại, các mẫu xe xuất xưởng từ 2007-2014 có thể bị chập điện nếu bị ngấm nước, tuyết hay muối.
Hãng Toyota cũng thông báo đang cho triệu hồi 52.000 xe Avalon ra đời trong hai năm 2011-2012 do lỗi dây dẫn điện có thể gây cháy.
Đại diện của hãng này cho biết hệ thống dây điện nối với loa bass trên ôtô có thể bị dịch chuyển khi trên thùng xe có chứa các đồ vật nặng. Nếu các dây điện này chạm vào khung kim loại của loa bass sẽ gây ra hiện tượng đoản mạch và khiến loa nóng hơn mức cho phép, có thể dẫn đến nguy cơ gây cháy.
Toyota cho biết hiện chưa có sự cố nào liên quan đến vấn đề trên nhưng tới nay hãng đã nhận được hai báo cáo về tình trạng loa bass trên xe bị nóng quá mức.
Trong khi đó, hãng Ford cũng đã triệu hồi gần 205.000 xe thuộc các dòng Ford Taurus, Lincoln MKS và Ford Police Interceptor ra đời từ 2010-2013. Nguyên nhân triệu hồi là vì cửa ôtô có thể bị bật ra khi xảy ra va chạm, gây thêm nguy hiểm cho lái xe.
Ngoài ra, Ford cũng đang cho triệu hồi 16.000 xe tải dòng Transit Connect ra đời năm 2014 do lỗi dây an toàn. Tập đoàn này khẳng định chưa có sự cố đáng tiếc nào xảy ra liên quan các lỗi trên.
Trong thông báo triệu hồi, các hãng xe trên yêu cầu khách hàng đưa ôtô đến các đại lý bán xe để nhận được trợ giúp miễn phí. Các lỗi kỹ thuật nhỏ như chỉnh sửa dây an toàn có thể được tiến hành ngay tại các đại lý này. Những xe có lỗi lớn hơn sẽ được chuyển về hãng chỉnh sửa./.