Toyota Motor Sales U.S.A. Inc., công ty bán hàng của Tập đoàn chế tạo Toyota tại Mỹ ngày 27/1 đã thông báo cho 1.250 đại lý ở Mỹ ngừng bán 8 loại xe liên quan đến đợt thu hồi khoảng 2,3 triệu ôtô mới đây, trong đó có 2 loại xe mang thương hiệu Camry và Corolla, để sửa chữa hệ thống chân ga khiến việc tăng giảm ga bị kẹt.
Các loại xe bị thu hồi gồm RAV4 đời 2009-2010, Corolla đời 2009-2010, Matrix đời 2009-2010, Avalon đời 2005-2010, Camry đời 2007-2010, Highlander đời 2010, Tundra đời 2007-2010 và Sequoia đời 2008-2010.
Do việc bán hàng bị ngừng lại, Toyota cũng dự kiến ngừng sản xuất tại 5 nhà máy ở Bắc Mỹ trong vòng 1 tuần, bắt đầu từ ngày 1/2 tới. Toyota cũng đang xem xét tạm thời ngừng bán xe tại Canada.
Đây là lần đầu tiên Toyota phải ngừng sản xuất và bán hàng tại thị trường Mỹ do các vấn đề an toàn. Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành của Toyota, Bob Carter nhấn mạnh hành động trên là cần thiết cho đến khi công tác sửa chữa hoàn tất, nhưng không cho biết biện pháp này sẽ được thực hiện trong bao lâu.
Toyota cũng đang cân nhắc thu hồi khoảng 2 triệu xe ở châu Âu với khiếm khuyết tương tự, nhưng sẽ không ngừng bán ôtô tại thị trường này.
Trong một diễn biến liên quan, Toyota đặt mục tiêu xuất xưởng 8,27 triệu xe trên thị trường toàn cầu trong năm 2010. Điều này cho thấy sự lạc quan của nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản về sự phục hồi của nền kinh tế thế giới.
Bên cạnh đó, Toyota sẽ tập trung khai thác thị trường giàu tiềm năng tại một số nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Ấn Độ để giảm bớt gánh nặng tại châu Mỹ và châu Âu./.
Các loại xe bị thu hồi gồm RAV4 đời 2009-2010, Corolla đời 2009-2010, Matrix đời 2009-2010, Avalon đời 2005-2010, Camry đời 2007-2010, Highlander đời 2010, Tundra đời 2007-2010 và Sequoia đời 2008-2010.
Do việc bán hàng bị ngừng lại, Toyota cũng dự kiến ngừng sản xuất tại 5 nhà máy ở Bắc Mỹ trong vòng 1 tuần, bắt đầu từ ngày 1/2 tới. Toyota cũng đang xem xét tạm thời ngừng bán xe tại Canada.
Đây là lần đầu tiên Toyota phải ngừng sản xuất và bán hàng tại thị trường Mỹ do các vấn đề an toàn. Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành của Toyota, Bob Carter nhấn mạnh hành động trên là cần thiết cho đến khi công tác sửa chữa hoàn tất, nhưng không cho biết biện pháp này sẽ được thực hiện trong bao lâu.
Toyota cũng đang cân nhắc thu hồi khoảng 2 triệu xe ở châu Âu với khiếm khuyết tương tự, nhưng sẽ không ngừng bán ôtô tại thị trường này.
Trong một diễn biến liên quan, Toyota đặt mục tiêu xuất xưởng 8,27 triệu xe trên thị trường toàn cầu trong năm 2010. Điều này cho thấy sự lạc quan của nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản về sự phục hồi của nền kinh tế thế giới.
Bên cạnh đó, Toyota sẽ tập trung khai thác thị trường giàu tiềm năng tại một số nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Ấn Độ để giảm bớt gánh nặng tại châu Mỹ và châu Âu./.
M.Sơn - Hồng Hà (Vietnam+)