Toyota muốn phát triển Scion thành thương hiệu xe sang cỡ nhỏ

Quan chức điều hành cấp cao của Toyota tại thị trường Bắc Mỹ Jim Lentz mong muốn xây dựng thương hiệu xe Scion thành thương hiệu xe sang cỡ nhỏ.
Ảnh minh họa. (Nguồn: Scion)

Quan chức điều hành cấp cao của Toyota tại thị trường Bắc Mỹ Jim Lentz muốn xây dựng thương hiệu xe Scion thành thương hiệu xe sang cỡ nhỏ.

Phát biểu trong cuộc trả lời phỏng vấn Wards Auto, ông Lentz nói: “Về cá nhân, tôi vẫn tin rằng thương hiệu xe sang cỡ nhỏ là hướng đi chúng tôi cần phải thực hiện. Tôi cho rằng Toyota, với các mẫu xe như Yaris và xe cỡ nhỏ thuộc phân khúc B có thể giải quyết được phân khúc cấp thấp của thị trường. Tôi nghĩ phân khúc C xe cỡ nhỏ hạng sang có thể là nơi tốt nhất cho thương hiệu Scion.”

Kế hoạch trên sẽ không ảnh hưởng tới thương hiệu xe sang Lexus của Toyota khi mà thương hiệu này tuyên bố sẽ không bán mẫu xe nào có giá dưới 30.000 USD nên vẫn còn chỗ cho thương hiệu xe Scion. Tuy nhiên, xem ra dường như không có sự đồng thuận trong nội bộ chi nhánh Toyota ở Bắc Mỹ về vấn đề này.

Phó Chủ tịch phụ trách thương hiệu Scion Doug Murtha cho hay thương hiệu này vẫn hướng tới giới tiêu dùng trẻ tuổi hơn mặc dù ông tuyên bố không phải là không đồng ý với mong muốn có dòng sản phẩm xe sang cỡ nhỏ của Lentz.

Vị quan chức này cho biết: “Ông ấy có thể đã có các cuộc thảo luận ở cấp mà tôi không được dự. Nếu ông ấy muốn thương hiệu đi theo một hướng mới, có thể đó sẽ là chặng đường dài hơi hơn so với kế hoạch chúng tôi đang xem xét hiện giờ.”

Cho đến nay, Scion đang có kế hoạch tung ra các mẫu xe đời 2017-2025 và mẫu xe mới đầu tiên trong số này sẽ là phiên bản sản xuất của mẫu iM concept từng được giới thiệu tại triển lãm ôtô Los Angeles 2014.

Được phát triển dựa trên mẫu Toyota Auris và có giá khởi điểm dưới 20.000 USD, mẫu xe này sẽ được giới thiệu tại triển lãm ôtô New York 2015 vào tháng 4 tới và sẽ là một trong ba mẫu xe Scion mới sẽ được tung ra trong vòng 3 năm tới.

Thương hiệu xe trên đặt mục tiêu doanh số hàng năm là 100.000 chiếc ở thị trường Mỹ nhưng vẫn còn một chặng đường dài mới đạt được mục tiêu trên. Doanh số trong 10 tháng đầu năm nay của thương hiệu này mới chỉ đạt 50.285 chiếc, thấp hơn 14,8% so với cùng kỳ năm trước./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục